Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

McLaren ra mắt bản concept siêu xe đua 12C Can-Am


McLaren ra mắt bản concept siêu xe đua 12C Can-Am

McLaren GT – nơi sản xuất ra những mẫu xe đua công thức 1 đang sử dụng cho đội F1 của họ mới đây vừa ra mắt bản concept12C Can-Am. Với sự kế thừa từ đấu trường tốc độ khốc liệt nhất thế giới thì chiếc xe mang tên đội đua của nước chủ nhà Olympic 2012 sẽ “hô biến” bạn trở thành những Lewis Hamilton hay Jenson Button.
McLaren 12C Can-Am Edition xuất hiện với bộ cánh màu cam và đen satin lấy nguồn cảm hứng từ nguyên mẫu thành công những thập niên 60, 70 thế kỷ trước bởi Bruce McLaren và Denny Hulme. Với bản chất của siêu xe đua ở 12C Can-Am còn được thiết kế cửa gió ở kính lái và nơi “trái tim” V8 tăng áp kép ngự trị. Kế thừa nhiều nét ở người đàn anh 12C thế nên chassis của bản concept được làm bởi hệ khung gầm carbon MonoCell vô cùng vững chắc.
Với việc tối ưu hóa hệ thống làm mát và tinh chỉnh khá nhiều chỉ trích ở các thiết kế khí động học như cản trước, cánh gió sau bằng sợi carbon được đánh giá đáng kể bởi các nhà phân tích chuyên sâu. Lại nói về “trái tim” mang dung tích khiêm tốn V8 3.8 lít của 12C Can-Am nhưng được tăng áp kép nên luôn luôn sẵn sàng đưa ra sức mạnh lên tới 630 mã lực chẳng kém cạnh bất cứ ông lớn nhiều “chấm” nào.
Xuất thân từ “dòng dõi” tốc độ cho nên McLaren yêu cầu rất ngặt nghèo về trọng lượng, vận hành cho tới tính thời trang thường thấy ở các mẫu xe Anh quốc. Vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi hãng xe xứ sở sương mù trao sự an toàn cho Akebono đảm bảo. Hệ thống phanh này được đánh giá khá cao về thương hiệu và truyền thống vận hành cực kỳ an toàn của nó. Siêu xe tốc độ với “cân nặng” khiêm tốn 1,2 tấn còn được hãng mẹ ưu ái khi xúng xính cùng “đôi giày sành điệu” Pirelli đến từ Italia cho “đôi chân” 10 chấu đơn.
Bên trong buồng lái của 12C McLaren Can-Am khiến cho bạn nghĩ ngay đến một siêu xe đua thực thụ khi sở hữu cặp ghế Recaro đẳng cấp - thương hiệu đã 106 năm tuổi được sáng lập bởi Wilhelm Reutter. Vô lăng bắt nguồn từ “quái thú” MP4-24 của tay đua Lewis Hamilton. Thêm vào việc xuất hiện sợi carbon tại hầu khắp các vị trí của nội thất như taplo hay ngưỡng cửa cắt kéo là một hệ thống điều hòa được tích hợp, điều này khác xa với nguyên tắc giảm trọng lượng trong việc chế tạo xe đua nói chung thường thấy.
Hệ thống phanh Akebono là "giấy bảo đảm" cho 12C Can-Am vận hành trên mọi cung đường.
Cánh lướt gió làm từ sợi carbon với những tinh chỉnh triệt để giúp cho siêu xe Anh Quốc lướt nhẹ đi êm khi ở tốc độ cao.
Nội thất vừa thể thao lại chứa đựng sự sành điệu với sợi carbon được trải thảm. Tuy nhiên McLaren cũng không quên đưa tới khách hàng sự dễ chịu trong cabin với việc hệ thống điều hòa được tích hợp.
Cánh cửa cắt kéo tăng thêm phần mạnh mẽ cho McLaren 12C Can-Am.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét