Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Điểm mặt 'Từ Hi Thái hậu' ấn tượng trên màn ảnh Hoa ngữ


Lã Trung, Lưu Tuyết Hoa, Lưu Hiểu Khánh... là những mỹ nhân để lại ấn tượng với người xem khi đảm nhận vai người phụ nữ quyền lực cao nhất của Trung Quốc. 

Từ Hi Thái hậu là người nắm quyền lực thực tế của triều đình nhà Thanh trong hơn 40 năm. Bà cùng với Võ Tắc Thiên được xem là hai người phụ nữ nắm quyền lực cao nhất của đề quốc Trung Hoa. Bà là một nhân vật lịch sử quan trọng, đồng thời cũng là đối tượng khai thác của các nhà làm phim. Dễ dàng bắt gặp hình ảnh Từ Hi Thái hậu uy quyền trên màn ảnh nhỏ thông qua các bộ phim dã sử. Trong số đó, nhiều vai diễn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Lã TrungHướng tới Cộng Hòa
Để nhập vai Từ Hi Thái hậuLã Trung đã phải học kinh kịch. Từ Hi Thái Hậu của bà vẻ ngoài hiền từ, luôn mỉm cười, không giống hình tượng độc đoán, chuyên quyền thường thấy. Tuy nhiên, đối với chuyện quốc gia đại sự lại quyết đoán và bản lĩnh, toàn tâm toàn ý tìm đường cứu nước.
Nhiều người cho rằng, thái hậu do Lã Trung thể hiện không đúng sự thật lịch sử, nhưng với việc đem lại cho khán giả một hình tượng Từ Hi Thái hậu gần gũi và chân thực, Lã Trung đã hoàn toàn chinh phục khán giả.
Lưu Hiểu KhánhNhất đại yêu hậu
Lưu Hiểu Khánh được chọn ra từ những cái tên nổi tiếng của điện ảnh Trung Quốc để vào vai Từ Hi Thái hậu cùng với Trần Đạo Minh và Củng Lợi. Trong Hỏa thiêu Viên Minh Viên, cô tiếp tục vào vai Ý Quý Phi, sau này trờ thành Từ Hi Thái hậu.
Ngoài ra, trong bộ phim Thùy liêm thính chínhLưu Hiểu Khánh khắc họa toàn bộ cuộc đời của người đàn bà quyền lực rất thành công. Người trong nghề nhận xét, Lưu Hiểu Khánh trời sinh có khí chất uy quyền, khá phù hợp với hình ảnh Từ Hi Thái hậu.
Lã Lệ Bình: Giáp Ngọ Đại hải chiến
Trong thực tế, Giáp Ngọ Đại hải chiến là bộ phim thứ hai Lã Lệ Bình thủ vai Từ Hi Thái hậu. Vì đã có kinh nghiệm nên vai diễn của cô thể hiện rất ngọt. Điều đáng nói là chồng của Lã Lệ Bình là Tôn Hải Anh cũng xuất hiện trong phim với vai Lý Hồng Chương.
Tư Cầm Cao Oa: Mặt trời lặn sau Tử Cấm Thành
Tên tuổi của nữ diễn viên gạo cội Tư Cầm Cao Oa gắn liền với hình ảnh Từ Hi Thái hậu. Từng hành động, cử chỉ, lời nói của Tư Cầm Cao Oa đều toát lên khí chất của Thái hậu Từ Hi độc đoán, uy quyền. Có thể nói bà là người thể hiện thành công nhất nhân vật Từ Hi Thái hậu, mang lại cho khán giả một cái nhìn chân thực nhất về người phụ nữ quyền lực này.
Lưu Tuyết HoaThiếu nữ Từ Hi
Bộ phim Thiếu nữ Từ Hi khai thác giai đoạn lúc Từ Hi thái hậu còn trẻ, từ khi còn là tú nữ mới nhập cung. Phim tập trung vào tranh đấu trong hậu cung cũng như tình cảm của Từ Hi lúc trẻ. Lưu Tuyết Hoa thể hiện hình ảnh Từ Hi Thái hậu từ một tú nữ yếu ớt, ngoan cường đứng lên giành được địa vị.
Đào Hồng: Nhất Liêm U Mộng
Trong Nhất Liêm U Mộng, Đào Hồng đã thành công trong việc khắc họa quá trình Thái hậu Từ Hi từ cô gái trong sáng Lan Nhi chuyển mình thành người phụ nữ quyền lực nhất thời bấy giờ. Đào Hồng còn được đánh giá là Từ Hi Thái hậu đáng yêu nhất.
Tùng San: Hí Thuyết Từ Hi
Tuy không được thành công như người anh em Hí Thuyết Càn Long nhưng bộ phim đã thành công trong việc thể hiện cuộc đời của Từ Hi Thái hậu. Bộ phim còn hé lộ nhiều bí mật đen tối trong chốn hậu cung thâm hiểm khó lường.
Viên Lập: Nhất sinh vi nô
Viên Lập đã cho thấy nhiều khía cạnh đời thường của Từ Hi Thái hậu. Một mặt là người phụ nữ mưu lược, mặt khác lại vô cùng dịu dàng tình cảm. Từ Hi Thái hậucủa Viên Lập không chỉ là một người tham quyền mà buông rèm chấp chính, bà còn là người thiếu thốn tình cảm, luôn khao khát được yêu thương.
Tống Giai: Hồ tuyết nham
Từ Hi Thái hậu của Tống Giai trong Hồ tuyết nham làm động lòng người với vẻ đẹp tuyệt trần, toát ra khí chất quý tộc. Đặc biệt đôi mắt ướt át của cô mang lại cảm giác bí ẩn, khiến khán giả vô cùng thích thú.
Khâu Thục Trinh: Bí mật của Từ Hi
Khâu Thục Trinh thể hiện một hình ảnh Thái hậu Từ Hi quyến rũ nhất trên màn ảnh. Bộ phim tập trung vào giai đoạn từ khi Từ Hi vào cung và cuộc chiến trong thâm cung, từ một thiếu nữ đáng yêu thành yêu hậu nhiều người căm ghét. Đây được xem là một bộ phim giải trí hơn là dã sử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét