Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012

Điều tra cái chết của bốn tê giác trắng Australia


Điều tra cái chết của bốn tê giác trắng Australia

Vườn thú Australia đang điều tra cái chết bất ngờ và bí ẩn của 4 con tê giác trắng khi chúng có dấu hiệu bất thường về thần kinh.

Con tê giác đen và trắng trong vườn thú Australia. Ảnh: AFP.
Các chuyên gia thú y từ châu Phi, Bắc Mỹ và các nhà bệnh lý học đã đến Australia để tìm nguyên nhân, AFP cho hay. Bốn trong số 7 con tê giác ở vườn thú đã tử vong trong tuần này.
Theo vườn thú Taronga, cách phía tây Sydney khoảng 400km, chất độc, vi khuẩn nhiễm trùng, nọc rắn hay suy nội tạng bị loại trừ khỏi nguyên nhân khiến những con tê giác chết.
"Các thử nghiệm đang được thực hiện để điều tra cái chết của tê giác ban đầu có thể do virus, trong đó ngoại trừ một số loại virus như Hendra hay virus Tây sông Nile", vườn thú cho biết. Ba con tê giác trắng còn lại ra khu vực cách ly và chúng được các bác sĩ thường xuyên theo dõi.
Tổng giám đốc vườn thú, Matt Fuller cho biết: "Những con tê giác trong vườn được các bác sĩ chăm lo cẩn thận, nên việc chúng chết là một cú sốc và chúng tôi rất buồn".
Những con tê giác của vườn thú là tê giác trắng phương nam, ít bị đe dọa hơn trong nhóm hai loài tê giác trắng còn tồn tại.
Theo Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF), ước tính có khoảng 20.000 con tê giác trắng phương nam vẫn còn sống trong thiên nhiên. Tê giác trắng phương Bắc gần như đã tuyệt chủng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét