Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

3D Maya_Mẹo nhanh: Proxy MentalRay


Mẹo nhanh: Proxy MentalRay


Mẹo nhanh: Proxy MentalRay


Hướng dẫn Thông tin chi tiết
  • Phần mềm: Autodesk Maya (2009 +)
  • Đây là mới bắt đầu
  • Thời lượng: 9 bước
  • Dự án tập tin: Không có

Sản phẩm cuối cùng bạn Được Tạo

Trong tip nhanh chóng ngày nay, Dimitar Katerov sẽ giải thích những gì các đối tượng proxy, và làm thế nào họ có thể được sử dụng để làm cho một số tiền điên của đa giác trong một cảnh duy nhất. Nếu bạn đã từng đi qua những công việc gây đau cố gắng để vẽ lại một cảnh với hàng trăm mô hình cây vài độ phân giải cao, sau đó tip này nhanh chóng có thể là câu trả lời cho lời cầu nguyện của bạn! Vì vậy, cháy lên Maya và hãy bắt đầu!
Proxy ray đối tượng tâm thần (cụm) được sử dụng trong nhiều tình huống và cung cấp cho bạn rất nhiều lợi ích. Họ làm cho cảnh của bạn nhẹ hơn và nhanh hơn, và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều bộ nhớ trong quá trình dựng hình. Proxy đối tượng về cơ bản giống như trường hợp. Một trong những khác biệt chính (là dễ nhất để phát hiện), là đối tượng Proxy không tồn tại trong khung cảnh của bạn. Mỗi proxy được nạp trong thời gian render, và vị trí tại các vị trí bạn đã xác định bằng cách đặt một đối tượng đơn giản (thậm chí chỉ là một khối lập phương ). Bằng cách này, khung cảnh của bạn có đa giác ít hơn để đối phó với trong khung nhìn của bạn. Điều này làm cho cuộc sống dễ dàng hơn nhiều, bởi không phải chờ đợi 10 giây mỗi khi bạn xoay máy ảnh của bạn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng một khối lập phương đơn giản, bao gồm sáu đa giác để đại diện cho một cây đa giác 500.000. Sau đó cư trú cảnh của bạn với hàng trăm các hình khối mà không có bất kỳ thay đổi tốc độ khung nhìn ở tất cả.
Lợi ích lớn thứ hai của các đối tượng proxy rằng họ chỉ được nạp tại thời điểm render, và chỉ trong thời gian họ là cần thiết. Bộ nhớ sau đó đỏ mặt và lấp đầy với các dữ liệu khác nhau (một đối tượng proxy hoặc bất cứ điều gì khác). Điều này có thể cho phép bạn để vẽ lại những cảnh lớn hơn với cùng một lượng bộ nhớ RAM trên máy tính của bạn. Hướng dẫn này sẽ cho bạn thấy việc sử dụng cơ bản của một đối tượng proxy, và thiết lập quan trọng nhất mà bạn cần phải biết.

Bước 1

Mở một cảnh với đối tượng bạn muốn thực hiện một proxy. Trong trường hợp của tôi, đó là một cây. Tôi sẽ sử dụng để làm cho một khu rừng nhỏ.
Bước 1 Image

Bước 2

Chọn tất cả mọi thứ mà bạn muốn xuất khẩu như là một đối tượng proxy tâm thần ray (di chuyển nó đến nguồn gốc lưới nếu nó không phải là đã có). Sau đó vào File> chọn Export và bấm vào các tùy chọn hộp nhỏ (Hiển thị Dưới đây).
Bước 2 Hình ảnh

Bước 3

Trong cửa sổ xuất chọn "MentalRay" là "File Type", và chọn "MentalRay" trong tab "General Options". Sau đó, chọn "Render Proxy (hội)" như là "lựa chọn sản lượng xuất khẩu" trong "File hình chi tiết Tùy chọn" tab.Để các thiết lập khác như họ đang có và nhấp vào lựa chọn xuất khẩu. Cung cấp cho tập tin của bạn một tên và vị trí được lưu in này sẽ tự động xuất khẩu vật liệu của bạn là tốt, vì vậy hãy chắc chắn để làm cho tài liệu của bạn trước khi xuất khẩu.
Bước 3 Ảnh

Bước 4

Bây giờ chúng tôi có một tập tin, trong đó có đối tượng proxy của chúng tôi. Tạo một Cube và nhấn vào biểu tượng thư mục bên cạnh "Render Proxy" trong tab "Mental Ray" của nút hình dạng của khối lập phương. Bằng cách đó bạn kết nối khối lập phương của bạn để đối tượng proxy của bạn.
Bước 4 Ảnh

Bước 5

Hãy chắc chắn rằng "Renderable" trong phần "pCube" Attribute Editor "bật", và cũng trong tab "Mental Ray" và tab "Render Proxy". Bây giờ khi bạn nhấn render (mental ray được chỉ định như các công cụ render), bạn sẽ thấy những cây thay vì của khối lập phương. Chọn cây và xóa nó vì bạn sẽ không cần nó nữa.
Bây giờ nếu bạn thực hiện một thể hiện của khối lập phương này, nó sẽ được đại diện trong render cùng một cây. Bạn có thể xuất khẩu một cây hoặc bất cứ điều gì khác như là một proxy khác nhau, và sau đó cư trú cảnh của bạn với hình khối của bạn hoặc bất kỳ đối tượng khác thấp đa. Các cây mà tôi cho thấy bạn là 132.000 đa giác, vì vậy nếu bạn sử dụng mười của những người và một vài mô hình khác chi tiết, bạn có thể dễ dàng có được một vài triệu đa giác. Bằng cách giữ các đối tượng cao đa như là các đối tượng proxy, bạn có thể dễ dàng điều hướng trong khung cảnh của bạn và bao gồm các mô hình độ phân giải đầy đủ của các đối tượng chính của bạn.
Bước 5 Ảnh

Bước 6

Thay vì chỉ nhân đôi Cube của bạn, hãy vào Edit> Duplicate đặc biệt và nhấp chuột vào hộp nhỏ "Tùy chọn". Sau đó nhấp vào nút "sơ thẩm" đài phát thanh và bấm vào "Bản sao đặc biệt" để xác nhận. Bây giờ bạn chỉ có thể sao chép các hình khối của bạn với các phím tắt "Duplicate đặc biệt" ( Ctrl + Shift + D ).
Bước 6 Image

Bước 7

Bây giờ bạn phải thực hiện một số điều chỉnh các cài đặt vẽ lại để chắc chắn rằng bạn đang thực sự nhận được những lợi ích mà làm cho các proxy có thể cung cấp cho bạn tại thời điểm render.
Rõ ràng là lựa chọn "Render Sử dụng: Mental Ray" đầu tiên. Trong tab "chất lượng", dưới "tăng tốc / Raytracing" chọn "BSP2". Điều này có thể sẽ được tự động lựa chọn bởi vì bạn có hội đồng proxy trong khung cảnh của bạn, nhưng ít nhất hãy kiểm tra xem nếu nó là thiết lập.
Bước 7 Ảnh

Bước 8

Trong tab "tính năng" chọn "Raytracing" cho "tiểu Renderer". Điều này là bắt buộc cho RAM của bạn có thể được flushed, và để tải các đối tượng proxy cần thiết, khi sử dụng BSP2.
Bước 8 Hình ảnh

Bước 9

Vị trí các đối tượng low poly của bạn nơi bạn muốn hội đồng proxy của bạn để được trả lại (sử dụng giá trị quy mô khác nhau và xoay để tránh sự lặp lại đáng chú ý).
Bước 9 Hình ảnh


Kết luận

Trả này bao gồm một chiếc xe đa giác 700.000, cộng với khoảng 15 trường hợp của khối lập phương với các cây thuộc ( 15 x 130.000 đa giác ), hoặc về các đa giác và một nửa triệu, nhưng chỉ tăng tiêu thụ bộ nhớ hệ thống của tôi bằng cách 250MB khi tôi nhấn làm cho nút. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy bao nhiêu nhiều đối tượng bạn có thể xử lý khi sử dụng proxy.
Kết luận Hình ảnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét