Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

3D maya-Mẹo nhanh: Sử dụng Shader mia_roundcorners của Maya


Mẹo nhanh: Sử dụng Shader mia_roundcorners của Maya
\ Rating:

Mẹo nhanh: Sử dụng Shader mia_roundcorners của Maya

Hướng dẫn Thông tin chi tiết
  • Phần mềm: Autodesk Maya
  • Đây là mới bắt đầu / Trung cấp
  • Thời gian hoàn thành: 15mins
  • Hướng dẫn tập tin: Không có

Sản phẩm cuối cùng bạn Được Tạo

Mục nhập này là phần 4 trong 5 phiên Ivan Krushkov - Tất cả
«TrướcTiếp »
Trong hướng dẫn này, Ivan Krushkov đi chúng tôi thông qua cách sử dụng shader mia_roundcorners Maya thêm một cái nhìn vát các cạnh của mô hình của bạn tại thời gian render! Chúng ta hãy xem ...

Bước 1

Để bắt đầu, đầu tiên chúng ta cần phải làm cho shure Mental Ray renderer được kích hoạt bên trong của Maya vì mia_roundcorners là kết cấu Mental Ray. Nếu bạn đang sử dụng các tập tin cảnh từ hướng dẫn này đã được kích hoạt cho bạn, nhưng nếu bạn đang sử dụng cảnh riêng của bạn chắc chắn rằng để chuyển nó vào bằng cách vào Window -> Settings / Preferences -> plug-in quản lý

Bước 2

Sau đó di chuyển cho đến khi bạn thấy Mayatomr.mll? và kiểm tra Loaded? và sau đó đóng cửa sổ

Bước 3

Bây giờ chọn đối tượng thứ hai và giữ chuột phải vào nó và chọn Gán vật liệu mới???

Bước 4

Dưới phần Maya chọn bề mặt? và sau đó ở bên phải chọn? Blinn? vật liệu

Bước 5

Trong biên tập các thuộc tính của vật liệu chọn nút rô bên cạnh để? Bump Mapping?

Bước 6

Nếu vì một số lý do bạn có thể không truy cập vào các thuộc tính vật liệu, bạn có thể một lần nữa phải nhấn và giữ đối tượng và chọn thuộc tính vật liệu?

Bước 7

Sau khi nhấp vào? Bump Mapping? nút, trong cửa sổ mà đi lên, dưới phần ray tinh thần của shaders chọn mia_roundcorners. Điều này sẽ đặt này đổ bóng kết cấu trong các khe cắm vết sưng của tài liệu của bạn

Bước 8

Trong các thuộc tính cho mia_roundcorner bạn có thể bắt đầu tinh chỉnh không? Radius? thuộc tính mà sẽ xác định bao nhiêu các góc của các đối tượng của bạn sẽ được cân bằng. Và nếu bạn muốn thêm vào bản đồ vết sưng tài liệu của bạn mà không cần loại bỏ các mia_roundcorner, bên trong nút, bạn có thể đặt các vết sưng bên trong? Bump? khe của các mia_roundcorner

Bước 9

Nếu bây giờ bạn đã render của khung cảnh, bạn có thể xem như thế nào giữa các đối tượng có tất cả các cạnh sắc nét của nó tròn ngược lại với bên trái

Bước 10

Các quy trình làm việc để chỉ định một vật liệu mental ray với shader roundcorner là một chút ít khác nhau hơn so với một với một loại vật liệu maya. Chọn đối tượng thứ ba và một lần nữa phải nhấn và giữ và đi đến? Gán vật liệu mới?

Bước 11

Trong cửa sổ mà đi lên trong phần mental ray chọn mia_material_x

Bước 12

Một lần nữa nếu bạn không thấy các tài liệu của thuộc tính bạn có thể nhấp chuột vào đối tượng và chọn thuộc tính vật liệu?

Bước 13

Theo các thuộc tính cho vật liệu di chuyển xuống? Bump? phần và mở rộng nó. Sau đó bấm vào nút rô bên cạnh? Nhìn chung? Bump?

Bước 14

Một lần nữa trong cửa sổ mà đi lên, dưới phần ray tinh thần của shaders chọn các mia_roundcorners

Bước 15

Bây giờ, một lần nữa chúng ta có thể tinh chỉnh bán kính để chọn độ tròn của các cạnh của chúng tôi.Hãy?? S? 0,150?

Bước 16

Nếu bạn muốn bây giờ bạn có thể đặt thêm bản đồ vết sưng trong? Bump? khe cắm của các mia_roundcorners hoặc bạn vật liệu tiêu chuẩn Bump?

Bước 17

Của kết quả cuối cùng bạn có thể thấy đối tượng bên phải là bây giờ với các cạnh tròn và bạn có thể so sánh nó với một trong những mà không có đổ bóng mia_roundcorners áp dụng nó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét