Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

3D Maya-Mẹo nhanh: Vray Chất ăn mòn & chiếu sáng AA


Mẹo nhanh: Vray Chất ăn mòn & chiếu sáng AA
\ Rating:

Mẹo nhanh: Vray Chất ăn mòn & chiếu sáng AA

Hướng dẫn Thông tin chi tiết
  • Phần mềm Autodesk Maya & Vray
  • Đây là mới bắt đầu / Trung cấp
  • Thời gian hoàn thành: 10-15mins
  • Hướng dẫn tập tin: Không có

Sản phẩm cuối cùng bạn Được Tạo

Trong hướng dẫn nhanh chóng-tip ngày hôm nay, Edgar Mihailov trình bày hai mini-bao gồm các lời khuyên làm thế nào để tạo ra các chất ăn da bằng cách sử dụng V-Ray cho Maya, và làm thế nào để có được ánh sáng Vray của bạn để chống-bí danh một cách chính xác trong trận chung kết render! Chúng tôi biết bạn sẽ tìm thấy cả hai lời khuyên cực kỳ hữu ích, do đó, hãy bắt đầu ...

Phần 1 - Chất ăn mòn


Bước 1

Trước hết tôi sẽ hiển thị những gì cảnh này trông giống như. 1 và 2 là Vray ánh sáng với các thiết lập mặc định. 3 là một quả cầu đơn giản, và nền chỉ là một khối lập phương ngược.
Bước 1 Image

Bước 2

Bây giờ chúng ta phải tạo ra một vật liệu cho quả cầu của chúng tôi. Đối với điều này, chúng tôi đi đến cácHypershade và tạo ra một mới VRayMtl . Tôi đã thiết lập màu Diffuse theo Tham số cơ bản màu đen để chúng tôi nhận được một quả cầu màu xanh lá cây hơn, nhưng bạn có thể đặt nó vào bất cứ điều gì bạn thích kể từ khi các màu khuếch tán không thực sự đóng một vai trò quan trọng trong thế hệ ăn da. Cuối cùng, khúc xạ tab, thay đổi màu sắc khúc xạ bất cứ màu sắc mà bạn muốn chất ăn da của bạn là trong trường hợp của chúng tôi, xanh lá cây.
Bước 2 Hình ảnh

Bước 3

Bây giờ chúng ta có để cho phép các chất ăn da. Để làm như vậy đi đến cửa sổ> Biên tập Rendering> Render Cài đặt. Khi đó, vào sáng gián tiếp tab và tìm thấy những Chất ăn mòn menu con. Kiểm tra Trênnhư để giúp họ. 
Lưu ý: GI không cần phải được trên các chất ăn da để tạo ra.
Bước 3 Ảnh

Bước 4

Bây giờ làm. Như bạn có thể thấy bây giờ bạn có những đốm màu xanh lá cây trên mặt đất. Họ là những chất ăn da của chúng tôi. Và tôi không thích họ! Vì vậy, chúng tôi sẽ đi vào thiết lập vật chất hình cầu của chúng tôi và thay đổi khúc xạ IOR theo khúc xạ menu con đến một giá trị thấp hơn.

Lưu ý: IOR là một số xác định bao nhiêu ánh sáng đi qua bị bẻ cong khi đi vào bề mặt. Bạn có thể sử dụng google để tìm các giá trị IOR của vật liệu như nước và những người khác.
Bước 4 Ảnh

Bước 5

Sau khi render, bạn có thể thấy các chất ăn mòn nhiều hơn đặt ra, nhưng họ vẫn còn rất thô. Để khắc phục điều đó chúng tôi đi vào Cài đặt Rendering , đầu đến sự chiếu sáng gián tiếp phần và thay đổi mật độ Max1-0,1. Hãy thử nghiệm với giá trị này để xem nó có hiệu lực đầy đủ.
Bước 5 Ảnh

Bước 6

Ok, bây giờ mọi chuyện có vẻ trơn tru hơn nhiều. Nhưng tôi vẫn không thích như thế nào cũng rất xanh và rất dày đặc. Để khắc phục điều này, chúng ta có thể làm giảm lượng chất ăn da. Quay trở lại với Renderingtrình đơn Settings và thay đổi Multiplier 1-0,5, điều này sẽ làm giảm lượng chất ăn mòn bằng một nửa.
Bước 6 Image

Bước 7

Bây giờ bạn có thể thấy rằng các chất ăn da không phải là vững chắc và thực sự thực sự tốt đẹp! Đó là các bước cơ bản bạn cần phải làm theo để cho phép, và tinh chỉnh, chất ăn da trong khung cảnh của bạn. Hãy thử nghiệm với màu sắc khác nhau và các giá trị để xem những gì bạn có thể đến với.
Bước 7 Ảnh

Phần 2 - AA Lights


Bước 1

Ở đây tôi đã chuẩn bị một cảnh đơn giản. 3 Vray hình chữ nhật đèn, một khối lập phương lưới đơn giản để nhúng các đèn chiếu sáng trong, và một hình cầu phản chiếu.
Bước 1 Image

Bước 2

Khi bạn render Vray ánh sáng, cho dù bạn có bộ lọc AA kích hoạt hay không, đèn vẫn bật ra rất aliased và jaggy. Cả hai trong các cảnh và các đối tượng phản ánh như dưới đây:
Bước 2 Hình ảnh

Bước 3

Để khắc phục điều này, bạn phải quay trở lại vào Cài đặt Render .
Bước 3 Ảnh

Bước 4

Trước tiên, hãy chắc chắn bạn đã Render Sử dụng V-Ray . Bây giờ hãy nhấp vào VRay tab và mở trình đơn thả xuống màu lập bản đồ . Ở đây đánh dấu vào ô subpixel lập bản đồ và kẹp đầu ra.
Bước 4 Ảnh

Bước 5

Bây giờ khi bạn lại làm cho hình ảnh của bạn, đèn chiếu sáng trong khung cảnh chính và các phản xạ có cạnh tốt đẹp và mịn màng!
Bước 5 Ảnh

Tôi hy vọng bạn rất thích những lời khuyên nhanh chóng, và bạn có thể sử dụng chúng trong những cảnh riêng của bạn. Nếu bạn có một câu hỏi cảm thấy miễn phí để lại cho họ trong các ý kiến ​​dưới đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét