Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

3D Maya-Mẹo nhanh: Thiết lập một HDRI bằng cách sử dụng V-Ray cho Maya


Mẹo nhanh: Thiết lập một HDRI bằng cách sử dụng V-Ray cho Maya
BASIX
\ Rating:

Mẹo nhanh: Thiết lập một HDRI bằng cách sử dụng V-Ray cho Maya

Hướng dẫn Thông tin chi tiết
  • Phần mềm Autodesk Maya & Vray
  • Đây là mới bắt đầu
  • Thời gian hoàn thành: 10minutes
  • Hướng dẫn tập tin: Không có

Sản phẩm cuối cùng bạn Được Tạo

Mục nhập này là phần 4 của 9 trong Best Of Maya phiên Hiển thị Tất cả
«Trang trướcTiếp theo »
Trong hướng dẫn nhanh tip ngày hôm nay, Edgar Mihailov cho thấy các nghệ sĩ Maya, và / hoặc nó là tương đối Plugin Vray mới, làm thế nào để sử dụng hình ảnh Phạm vi năng động cao (HDRIs) để chiếu sáng những cảnh của bạn, cung cấp phản ánh thực tế trong quá trình này. HDRI bây giờ là một tiêu chuẩn trên hầu như tất cả các phần mềm dựng hình và nó là một điều cực kỳ hữu ích để tìm hiểu làm thế nào để sử dụng!

Chào tất cả mọi người! Trong hướng dẫn này, tôi sẽ được hiển thị cho bạn làm thế nào để lần đầu tiên cho phép chiếu sáng toàn cục (GI) trong khung cảnh của bạn, và sau đó chúng tôi sẽ thêm một bản đồ HDRI bằng cách sử dụng V-Ray cho Maya. Tôi sẽ sử dụng Maya 2011, nhưng quá trình này là rất tương tự như trong một số phiên bản cũ của Maya (lên đến một điểm của khóa học!) Hướng dẫn này được dành cho những người có mới Vray riêng của mình, hoặc chỉ là Vray cho plugin Maya .
Tôi có thể không thực sự chia sẻ hình ảnh HDR tôi sử dụng trong hướng dẫn, tuy nhiên có nhiều nơi reat trên trang web nơi bạn có thể tải về HDRIs miễn phí để sử dụng trong những cảnh của bạn (mặc dù luôn luôn được nhận thức của các hạn chế thương mại.) Một trang web tuyệt vời cho của HDRI bản đồ miễn phí là http://www.openfootage.net/ , nhưng tôi sẽ tư vấn cho bạn để mua ít nhất một gói tốt HDRI bản đồ, như họ thường chất lượng cao hơn và cho phép bạn để đạt được các kết quả dưới đây trong các dự án thương mại của bạn .

Bước 1

Đối với mục đích của hướng dẫn này, tôi đã thực hiện cảnh này rất đơn giản. Nó cơ bản chỉ là một hình cầu, một mặt phẳng cho sàn nhà, và hình dạng một cây thánh giá (đó là không có gì nhiều hơn là một khối lập phương ép đùn). Mặc dù đơn giản, điều này sẽ là quá đủ để cho phép chúng tôi thiết lập đúng HDRI của chúng tôi, và thấy rõ kết quả.
Bước 1 Image

Bước 2

Trước khi chúng tôi có thể bắt đầu trước tiên chúng ta phải chắc chắn rằng các plugin Vray được nạp. Để làm điều này, nhấp vào cửa sổ trên thanh menu trên cùng, và sau đó di con trỏ lên Settings / Preferencesvà một menu sẽ bật lên. Sau khi đã mở ra, chọn rất dưới cùng Plug-in quản lý .
Bước 2 Hình ảnh

Bước 3

Plugin của menu Quản lý Maya sẽ xuất hiện. Di chuyển tất cả các con đường xuống phía dưới và đảm bảo rằng vrayformaya.mll được kiểm tra như tải . Nếu bạn làm nhiều công việc với V-Ray, bạn có thể muốn kiểm tra tải tự động là tốt, mà sẽ làm cho các plugin tải lên bắt đầu mọi Maya.
Lưu ý: Nếu bạn không nhìn thấy một vrayformaya.mll mục trong danh sách, hãy chắc chắn bạn đã cài đặt các plugin một cách chính xác. Nếu bạn cài đặt lại các plugin, hãy chắc chắn bạn khởi động lại Maya trước khi tái kiểm tra quản lý Plugin.
Bước 3 Ảnh

Bước 4

Bây giờ chúng ta phải chuyển đổi máy dựng hình của chúng tôi để Vray . Để làm như vậy, chuyển sangRendering trình đơn thiết lập (bằng cách sử dụng menu thả xuống bên dưới File và Chỉnh sửa các menu trên thanh trên cùng), sau đó đi đến Render> Render> V-Ray.
Lưu ý: Bạn cũng có thể thấy ở đây các kết xuất đồ họa khác mà bạn có quyền truy cập vào hệ thống. Theo mặc định, Maya đi kèm với phần mềm Maya , Phần cứng Maya , Vector Maya và Mental Ray - tất cả đều được bao phủ rất nhiều trong tài liệu hướng dẫn.
Bước 4 Ảnh

Bước 5

Sau đó được thực hiện, chúng tôi phải đi và thiết lập tài liệu của chúng tôi. Tới Window> Ra Biên tập> Hypershade để soạn thảo tài liệu / tác giả chính của Maya.
Bước 5 Ảnh

Bước 6

Trong hình ảnh dưới đây, bạn sẽ nhìn thấy Hypershade . Bên phải là 3 nút vật liệu hiện có trong bối cảnh đó, và bên trái là danh sách của tất cả các nút vật liệu bạn có thể tạo ra. Chúng tôi muốn tạo ra một loại vật liệu Vray tiêu chuẩn, do đó, nhấp chuột hai lần mà nó nói "VRay Mtl" để tạo ra hai loại vật liệu. Khi bạn làm điều này, các vật liệu mới sẽ bật lên ở phía bên tay phải của các Hypershade . Đối với hướng dẫn này chỉ hai vật liệu này sẽ được cần thiết.
Bước 6 Image

Bước 7

Bây giờ kích đúp vào một trong các tài liệu mà chúng ta vừa tạo để mở ra các Attribute Editor . (Điều này có thể xuất hiện như là một bảng điều khiển nổi, hoặc cập cảng đến phía bên tay phải của cửa sổ chính.)Attribute Editor đi đến Reflection phần và thay đổi màu Reflection để trắng bằng cách trượt thanh trượt tất cả các con đường bên phải. Điều này làm cho tài liệu đầy đủ phản ánh bản chất là một tấm gương. Chúng tôi không cần phải thay đổi vật liệu khác như các thiết lập tiêu chuẩn sẽ làm cho thử nghiệm này. Trong khi tôi sẽ không đặt tên cho tài liệu ở đây, tôi khuyên bạn để cung cấp cho mỗi tài liệu một tên mô tả nếu bạn đang đặt cùng một cảnh phức tạp.
Lưu ý: Nếu Attribute Editor không mở, nhấn một lần vào vật liệu mới của bạn và nhấn CTRL + A mở nó.
Bước 7 Ảnh

Bước 8

Để áp dụng các vật liệu mới của chúng tôi cho các đối tượng của chúng tôi, di con trỏ lên các vật liệu ở phía bên phải của Hypershade , giữ nút chuột giữa, di chuyển chuột qua các đối tượng bạn muốn áp dụng tài liệu của bạn, và sau đó phát hành để áp dụng nó . Sử dụng phương pháp này, tôi áp dụng vật liệu tấm gương của chúng tôi để các đối tượng hình cầu, và mặc định màu xám vật liệu khác với mặt phẳng sàn và đối tượng qua.
Bước 8 Hình ảnh

Bước 9

Bây giờ chúng ta phải thay đổi các thiết lập dựng hình của chúng tôi và thêm vào HDRI của chúng tôi. Để làm điều này, đi đến cửa sổ> Biên tập Rendering> Render Cài đặt
Bước 9 Hình ảnh

Bước 10

Chúng tôi sẽ cho phép chiếu sáng toàn cục, một phần quan trọng làm cho công việc HDRI vì nó cho phép chúng tôi đưa vào tài khoản bất kỳ ánh sáng đến từ môi trường của chúng tôi trong cảnh. Chuyển sang tabchiếu sáng gián tiếp và chắc chắn rằng hộp kiểm tra đầu tiên được bật để cho phép GI. Đối với thử nghiệm đơn giản này, tôi sẽ rời khỏi phần còn lại của các thiết lập ở giá trị mặc ​​định của họ, nhưng bạn sẽ cảm thấy miễn phí để thử nghiệm. Ví dụ, Multiplier Bounces tiểu học có thể được tăng lên để làm sáng lên một cảnh đen tối, có thể là hữu ích cho một số hình ảnh HDR.
Bước 10 Ảnh số

Bước 11

Để sử dụng một bản đồ HDRI cho chiếu sáng tổng thể của chúng ta, chúng ta phải chuyển sang các VRaytab và đánh dấu vào Override Môi trường . Nếu chúng ta làm một bài kiểm tra làm ngay bây giờ, hiện trường sẽ là một ánh sáng màu xanh thay vì màu đen sân. Đó là màu xanh đến từ các kết cấu GI swatch như trong hình dưới đây. Đây là nơi chúng ta sẽ cần phải thêm vào HDRI của chúng tôi.
Bước 11 Hình ảnh

Bước 12

Trước khi chúng tôi có thể làm điều đó tuy nhiên, chúng ta phải tạo ra một vật liệu cho bản đồ HDRI của chúng tôi. Vì vậy, đầu trở lại vào Hypershade (Window> Rendering Biên tập> Hypershade) và nhấp vàoTextures tab hiển thị ở 1 trong hình dưới đây. Chúng tôi cần phải tạo ra một file kết cấu để tải trong HDRI của chúng tôi, nhưng nó có thể không dễ dàng để tìm thấy trong danh sách các vật liệu có sẵn / kết cấu.Để tăng tốc độ quá trình này, loại tập tin vào thanh tìm kiếm được hiển thị 2 trong hình dưới đây. Điều này sẽ nhanh chóng cho phép bạn tìm thấy một nút kết cấu cụ thể. Sau khi thực hiện một lần vào File nút hiển thị ở 3 - nó sẽ xuất hiện ở phía bên tay phải của các Hypershade . Nếu bạn có công cụ trong "Khu vực làm việc" của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng cục tẩy để xóa nó.

Bước 12 Hình ảnh

Bước 13

Click một lần vào tập tin không mới nút để chọn nó và nhấn Ctrl + A để mang lại Attribute Editor . Khi đó, bấm vào biểu tượng thư mục Image Name và điều hướng đến / chọn HDRI bản đồ. Nó có thể mất một thời gian để tải tùy thuộc vào tốc độ của máy tính của bạn và kích thước của bản đồ.
Bước 13 Hình ảnh

Bước 14

Bây giờ mở cả hai cửa sổ Render Cài đặt và Hypershade cửa sổ side-by-side. Cũng giống như khi chúng ta áp dụng các nguyên liệu cho các đối tượng của chúng tôi, chúng ta cần phải di chuột qua nút HDRI tập tintrong các Hypershade , giữ nút chuột giữa, di chuyển chuột lên các mẫu màu đen bên cạnh nền Texture và sau đó phát hành. Maya sẽ tự động thêm File kết cấu vào khe cắm này cho chúng ta. Bây giờ chúng ta cần phải lặp lại quá trình này cho các kết cấu GI , kết cấu Reflection và kết cấu khúc xạ khe.
Lưu ý: Lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng một độ phân giải thấp, phiên bản hơi mờ của HDRI bạn trongTexture GI khe, vì nó cung cấp ánh sáng trơn tru hơn nhiều trong suốt cảnh. 3 khe cắm tất cả nên sử dụng phiên bản độ phân giải cao.
Bước 14 Hình ảnh

Bước 15

Bạn có thể nhận thấy rằng bây giờ bạn có thể nhìn thấy hình ảnh của bạn trong khung nhìn chính. Nếu nó có vẻ như mong đợi cảm thấy tự do để bỏ qua bước này, tuy nhiên nếu HDRI bản đồ của bạn có thể xoay ngang, bạn có thể cần phải làm như sau ...
Đi trở lại các thiết lập Render , và trong môi trường tab nhấp vào nơi nó nói Chỉnh sửa Vị trí UV . Như tất cả các bản đồ của chúng tôi đang sử dụng cùng một tập tin, thay đổi một Vị trí UV ảnh hưởng tới tất cả các bản đồ, tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng bản đồ nhiều, bạn sẽ cần phải lặp lại sửa chữa cho mỗi một trong số họ.
Trong Attribute Editor , thay đổi vòng quay dọc 0-90, xoay hình ảnh bản đồ 90 của chúng tôi độ, hy vọng lót nó lên thẳng! Nếu nó vẫn không thẳng, cảm thấy tự do để thay đổi số cho đến khi nó chính xác.
Bước 15 Hình ảnh

Bước 16

Vật liệu của chúng tôi và HDRI là bây giờ tất cả do đó, nó là thời gian để làm! Từ menu trên cùng, đi vào Render> Render Khung hình hiện tại.
Bước 16 Hình ảnh

Bước 17

Sau khi hoàn thành, render của bạn nên tìm một cái gì đó như thế này. Bây giờ đi và thử nghiệm với HDRIs khác nhau để xem loạt các kết quả mà bạn có thể đạt được! Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi cảm thấy tự do để lại cho họ dưới đây. Cảm ơn!
Bước 17 Hình ảnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét