Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

"Sướng mắt" với các phim trường nổi tiếng Thượng Hải

"Sướng mắt" với các phim trường nổi tiếng Thượng Hải

Điểm qua những địa danh Thượng Hải từng trở thành phim trường cho những bộ phim lớn.
Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 15 đã đến gần. Nhân dịp này chúng ta hãy cùng điểm qua những địa danh nổi tiếng của Thượng Hải từng trở thành ngoại cảnh cho những bộ phim.
1. Phim trường 1933
Có lẽ ít ai ngờ tòa nhà với kiến trúc và cái tên độc đáo: 1933 này xưa kia từng là lò giết mổ lớn nhất Châu Á. Đặc biệt hơn, 1933 nổi tiếng bởi sự xuất hiện của nó trong chiến dịch quảng cáo một bộ phim Trung Quốc mang tên Đại Lý, Tiểu Lý, Lão Lý sản xuất năm 1962. 
Ngày nay, phim trường 1933 là một trung tâm văn hóa, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, trung tâm thương mại với một dãy cửa hàng và nhà hàng đồ sộ và xa hoa. 

2. Vườn Đinh Hương
Khu vườn nhỏ bé xanh tươi, với hồ nước và nhà hàng đậm chất Thượng Hải từng được sử dụng như phim trường cho nhiều bộ phim về thành phố Thượng Hải trong những năm từ 1920 đến 1930. 

3. Con đường bên bờ sông
Con đường lung linh này đã xuất hiện trong rất nhiều phim, từ bộ phim Đế chế mặt trời của đạo diễn lừng danh Stephen Spielberg về Thế chiến thứ hai đến bộ phim gây tranh cãi gần đây nhất: Sắc giới
Quang cảnh của con đường này luôn mang lại cho du khách và khán giả xem phim một cảm giác dễ chịu, thư thái với những hàng cây xanh và dòng sông Hoàng Phố chảy hiền hòa bên cạnh. 

4. Góc phố Zhapu
Góc phố Zhapu và Haining là một trong những góc phố điển hình của Thượng Hải với ánh đèn lấp lánh, những con hẻm nhỏ, hương thơm của các món ăn đường phố và rượu. Đây là phim trường cho rất nhiều bộ phim về gangster Thượng Hải những năm 1930. 

5. Tòa nhà chọc trời Phố Đông
Được mệnh danh là tòa nhà sinh ra để bị… phá hủy trong các bộ phim, tòa nhà Phố Đông và những tòa nhà chọc trời bên cạnh, biểu tượng cho sự phồn vinh của Thượng Hải từng bị phá hủy bởi Tom Cruise trong bộ phim Nhiệm vụ bất khả thi, và bị một tiểu hành tinh đâm vào trong bộ phim Armageddon.
Nhưng sự thật là những tòa nhà ấy vẫn sừng sững trên bầu trời Thượng Hải, với ánh đèn lấp lánh và là một trong những cảnh quan đẹp nhất thành phố hoa lệ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét