Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Ngắm bức tranh thủy mạc Hoành Thôn

Ngắm bức tranh thủy mạc Hoành Thôn

Hoành Thôn là vùng làng mạc thôn dã, sau lưng là dãy Hoàng Sơn, trước mặt là hồ bán nguyệt.
Hoành Thôn là một làng quê nhỏ nằm ở huyện Y, cách thành phố Hoàng Sơn, tỉnh An Huy 70km về phía Tây Bắc. 
Hoành Thôn có lịch sử 900 năm, hình dáng như một chú trâu, có hệ thống nước nhân tạo và những khu vườn vô cùng độc đáo được mệnh danh là “ngôi làng trong tranh”, là cảm hứng của biết bao sinh viên ngành hội họa Trung Quốc. 
Thôn được xây dựng năm 1131, vào đời Nam Tống, tên cũ là Hoằng Thôn, nhưng do kiêng tên húy Hoằng Lịch của vua Càn Long, nên mới đổi thành Hoành Thôn.

Từ trên cao nhìn xuống, Hoành Thôn chẳng khác gì hình dáng của một con trâu với ngọn núi Lôi Cương là đầu, hai cây cổ thụ là sừng trâu. Những kênh rạch, hệ thống nước nhân tạo quanh co bên các ngôi nhà được gọi là phần ruột trâu. 

Ở Hoành Thôn, du khách như lạc vào Trung Hoa thời xa xưa, với những đường phố hẹp quanh co, cầu cổ, bia đá, sơn thủy hữu tình, những cô thôn nữ giặt quần áo bên dòng kênh, thuyền gỗ neo bên bờ và dọc theo đường kênh là những hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống. 
Cầu đá đi vào làng cổ, hai bên là hồ sen thơm ngát.
Điểm đặc biệt thu hút du khách nhất ở Hoành Thôn là 137 ngôi nhà cổ được bảo tồn từ đời Minh – Thanh. 
Năm 2000, khu di tích thôn cổ này đã được UNESCO ghi nhận là Di sản văn hóa thế giới nhờ dấu ấn đậm nét của một làng quê mang đậm phong cách Trung Quốc.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét