Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Tham quan cảnh đẹp hùng vĩ đệ nhất nước Mỹ

Tham quan cảnh đẹp hùng vĩ đệ nhất nước Mỹ

Công viên Quốc gia Yosemite xứng đáng được coi là danh lam thắng cảnh đệ nhất nước Mỹ. 3.080 km vuông diện tích, 4 triệu lượt khách tới thăm mỗi năm là những con số ấn tượng của công viên Yosemite.
Yosemite nằm ở miền Trung Sierra Nevada, California và là một trong những công viên Quốc gia rộng lớn nhất nước Mỹ. Nơi đây tự hào bởi một quần thể thiên nhiên phong phú bao gồm núi non, sông hồ, thác nước và một hệ động thực vật vô cùng phong phú.
Thung lũng Yosemite chỉ là một phần rất nhỏ trong công viên Quốc gia, nhưng đây là nơi có nhiều khách đến tham quan và nghỉ nhất. Ở đây, có vách núi đá El capitan dựng đứng, thích hợp cho môn thể thao leo núi. Ngoài ra, vách núi lớn khác như Sentinel Dome và Half Dome cũng góp phần làm nên vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng. 
Tuolumne và Merced là hai hệ thống sông chính chảy vào khu vực công viên Quốc gia, tạo cho nơi đây rất nhiều hồ, và suổi nhỏ trong veo phẳng lặng, đẹp đến không ngờ. Nổi tiếng nhất là hồ gương Mirror Lake, vì mặt hồ quanh năm phẳng lặng, soi bóng hai đỉnh núi Half Dome và Watkins. 
Điểm nổi bật nhất của Yosemite là những ngọn thác, đặc biệt là thác Bridal veil (Voan Cô Dâu) và thác lửa Horsetail (Đuôi Ngựa).
Đúng như tên gọi của nó, thác Voan Cô Dâu trắng xóa, đổ dài thướt tha như chiếc voan e ấp của nàng dâu về nhà chồng. Người thổ dân Ahwahneechee cho rằng thác “Voan Cô Dâu” là một nơi linh thiêng, và người ta không nên nhìn thẳng vào nó nếu không muốn bị nguyền rủa. Người ta cũng cho rằng ai hít được làn sương từ thác này sẽ sớm có cơ hội làm đám cưới. 
Thác Đuôi Ngựa là một cảnh quan khá ngoạn mục. Khi nắng chiều rọi xiên xuống dòng thác cuồn cuộn, nước thác sẽ phản chiếu ánh nắng, đổi thành màu đỏ rực. Đây là thác nước cao nhất trong công viên và là một trong những thác cao nhất thế giới vì vậy dụ khách có thể chiêm ngưỡng Đuôi Ngựa từ nhiều địa điểm khác nhau trong công viên. 


Khí hậu ở Yosemite là dạng khí hậu Địa Trung Hải, rất thích hợp cho những chuyến tham quan. Hệ động thức vật phong phú với vô vàn loài cá, chim, động vật có vú và rất nhiều hoa cỏ thiên nhiên hoang dã. 
Du khách đến với Yosemite có thể lựa chọn nhiều hoạt động khác nhau: leo núi, đi bộ thể thao, đạp xe ngoạn cảnh, bơi vào mùa hè và trượt tuyết vào mùa đông. Yosemite đã được tôn vinh là một trong những Di sản thế giới cần bảo tồn bởi UNESCO. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét