Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Choáng ngợp lâu đài cổ tích lộng lẫy giữa rừng

Choáng ngợp lâu đài cổ tích lộng lẫy giữa rừng

Những ngọn tháp trắng ẩn hiện giữa rừng cây xanh lá. Neuschwanstein thực sự là lâu đài cổ tích.
Neuschawanstein là một trong những lâu đài thu hút khách du lịch nhất nước Đức và là một trong những điểm du lịch lừng danh nhất Châu Âu. 
Lâu đài được xây dựng ở Bavaria, gần thị trấn Fussen bởi vua Ludwig II, còn được gọi là “Vị vua cổ tích”. 
Vua Ludwig II là một fan, và cũng là người bảo trợ cho Richard Wagner, nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới, xây dựng Neuschwanstein để vinh danh Wagner. Rất nhiều phòng trong lâu đài được truyền cảm hứng từ tính cách của Wagner. 
Tầng 3 của lâu đài là điểm nhấn chính và thể hiện rõ nhất niềm đam mê của nhà vua đối với những vở opera của Wagner. Đặc biệt, nhà vua dành cả một sảnh lớn ở tầng 4 để chứa những tượng nhân vật trong nhạc kịch của nhà soạn nhạc tài ba. 
Sảnh này mang tên Singers Hall (Sảnh ca sĩ). Chính tên của lâu đài cũng có nghĩa là “New Swan”: thiên nga mới để ám chỉ tới Hiệp sĩ thiên nga, một nhân vật trong kịch Wagner. 
Neuschwanstein thực sự giống như một lâu đài cổ tích. Nó được xây dựng như một thánh đường vào thế kỷ thứ 9. 
Phía bên ngoài, Neuschwanstein giống như một lâu đài thời Trung cổ, còn bên trong thể hiện kỹ thuật và con mắt thẩm mỹ tuyệt vời của kiến trúc sư thời xa xưa, điển hình là mỗi tầng đều có một hệ thống làm ấm cho cả lâu đài. Nguồn nước của lâu đài được lấy từ một con suối nhỏ cách đó khoảng 200 mét. 
Vị trí của Neuschwanstein cũng rất tiên cảnh. Nó nằm trên dãy núi Alps huyền thoại, trên đỉnh đồi, nơi du khách có thể nhìn xuống thung lũng Hohenschwangau. Điều đáng ngạc nhiên là chốn thần tiên này lại rất gần thị trấn Fussen, một địa điểm du lịch sôi động. 
Lâu đài được xây dựng năm 1869 và được xây trong 3 năm, nhưng các chi tiết được hoàn thiện cho tới tận sau năm 1886, tức là sau khi vua Ludwig băng hà. 
Phía trong Neuschwanstein có một khu vườn tuyệt đẹp với rất nhiều hang động nhân tạo. 14 căn phòng đã hoàn thiện được trang trí hoàn hảo, trong đó 2 phòng được trang trí theo phong cách Byzantine với những bức vẽ thiên thần tuyệt đẹp. 
Neuschwanstein là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà sản xuất phim Walt Disney. Không chỉ lấy ý tưởng từ tòa lâu đài này cho bộ phim cổ tích Người đẹp ngủ trong rừng, họ còn truyền tải vẻ quyến rũ lãng mạn của nó vào Vương quốc thần kỳ trong Disney Land. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét