Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Rộn ràng lễ hội rước nến Gubbio

Rộn ràng lễ hội rước nến Gubbio

Lễ hội rước nến độc đáo tổ chức hàng năm ở Gubbio thu hút rất nhiều khách thập phương.
Lễ hội rước nến hàng năm được tổ chức ở Gubbio, Ý vào ngày 15/5. Lễ hội này đã có lịch sử rất lâu đời tới hàng thế kỷ. 

Một vài học giả cho rằng nó có nguồn gốc từ việc thờ cúng nữ thần Ceres. Một số giả thuyết lại khẳng định lễ hội này được tổ chức vào năm 1154 để kỷ niệm chiến thắng của Gubbio trước 11 thành phố khác. 
Tuy nhiên, giả thuyết được hầu hết những người dân Gubbio khẳng định là lễ hội được tổ chức để tôn vinh vị thánh bảo trợ của thành phố: Ubaldo Badassini hay thánh Ubaldo. Ubaldo Badassini được nhân dân tôn thành thánh và được mọi người yêu mến vì vậy khi ông qua đời, tất cả nhân dân thành phố đều thắp nến. 
Lễ rước cây nến bằng gỗ lớn là điểm nhấn của lễ hội. Ai từng được tham gia lễ hội này đều khẳng định đây là lễ hội điên rồ nhất, hoang dã nhất và đặc trưng Ý. 
3 cây nến gỗ cao, nặng tượng trưng cho 3 vị thánh bảo trợ là St Ubaldo – thánh của người thợ xây, St George – thánh bảo trợ thương nhân và St Anthony Abbot – thánh bảo trợ cho người đi học). Mỗi cây nến này nặng tới 3 - 400 kg. 
Những người tham gia lễ hội sẽ cõng những chiếc nến này trên vai và chạy như bay trên những con phố, từ nhà thờ thánh Ubaldo lên tới đỉnh núi Ingino. Nhóm nào đến nơi trước sẽ là nhóm thắng cuộc và họ sẽ đóng cổng thành lại để chặn không cho nhóm sau tới. 

Lễ hội vô cùng sôi động dù một vài lần đã gây tai nạn cho những người đứng trên đường đua. Tuy nhiên, nếu đứng trên một ban công và nhìn xuống cảnh 3 chiếc nến chạy trên những đám đông là một cảnh tượng rất “đáng đồng tiền”. 
Những cây nến gỗ được dựng dậy
Rước qua các phố
Những người rước nến chạy như bay về đích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét