Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Sững sờ trước cảnh đẹp "cố đô Hồng" của Ấn Độ

Sững sờ trước cảnh đẹp "cố đô Hồng" của Ấn Độ

Jaipur, còn được gọi là "thành phố Hồng" là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Ấn Độ.
Thành phố Jaipur là thành phố lớn nhất bang Rajasthan, Ấn Độ và từng là thủ đô xưa của đất nước này. Nằm trên khu vực bán sa mạc của Rajasthan, nơi đây tự hào là thành phố có quy hoạch nhất Ấn Độ. 
Thành phố được tặng cho biệt danh đáng yêu “thành phố Hồng” từ năm 1876, khi tất cả các công trình trong thành phố đều được sơn hồng để kỷ niệm chuyến viếng thăm của Hoàng tử xứ Wales. Đến nay, khi đến Jaipur, bạn vẫn có thể thấy những di tích hồng năm nào. 
Jaipur có rất nhiều điểm đến thu hút khách du lịch, trong số đó có các công trình kiến trúc phong cách Hoàng gia như Hawa Mahal, còn gọi là Cung điện của gió. Đây là công trình độc nhất vô nhị với vô vàn cửa sổ được chạm trổ tinh tế đến từng chi tiết, được xây bằng đá sa huỳnh đỏ và hồng. 
Jal Mahal hay Cung điện của nước với kiến trúc bậc thầy xây dựng bên bờ hồ Maan Sarovar cũng là một cảnh quan tuyệt mỹ. Vào mùa đông, nước hồ cạn đi, còn mùa hè, nước tràn đầy khiến hơi nước bốc lên che mờ cung điện bằng một màn sương mờ ảo. 
Jantar Mahal, công trình được vinh danh là Di sản văn hóa của UNESCO cũng là một điểm đến không thể thiếu trong lộ trình du lịch. Đây là nơi còn lưu giữ những thiết bị thiên văn cổ xưa của người Hindi như thiết bị đo thời gian, nghiên cứu thiên văn… 
Với vô vàn đền thờ, chùa chiền trên khắp các con phố, Jaipur là địa điểm lý tưởng cho những người hành hương. Những người mộ đạo có thể tìm đến với Đền Govind Dev Ji hay Moti Doongari ở trung tâm thành phố để cầu nguyện. 
Xen kẽ giữa các công trình kiến trúc và tôn giáo đồ sộ, “thành phố Hồng” còn điểm xuyết rất nhiều sắc xanh của những khu vườn và công viên tuyệt đẹp như vườn Ram Niwas, vườn bách thú hay công viên trung tâm.
Thành phố về đêm cũng không kém màu sắc. Du khách có thể thăm các chợ đêm ở trung tâm thành phố để ngắm hoa, các sản phẩm dệt và thưởng thức những món ngon Ấn Độ. Tuy nhiên, du khách cần cẩn thận mất tiền oan khi chụp ảnh những người dụ rắn và người ăn xin bên đường. 
Với những ai yêu thích bộ môn Sân khấu, đừng quên ghé qua Nhà hát Raji Mandir để xem những vở diễn theo phong cách Ấn Độ, đầy bí ẩn và kịch tính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét