Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Rùng mình chuyện thây ma đi lại ở Indonesia

Rùng mình chuyện thây ma đi lại ở Indonesia

Theo nghi lễ của người dân làng Toraja, thuộc Indonesia, mỗi người khi chết đi đều biến thành một thây ma di động. Dường như, người làng Toraja có khả năng giúp xác chết vẫn có thể đi lại được như bình thường. Đây hoàn toàn là thực tế, chứ không phải là câu nói nghĩa bóng, ẩn ý.
Tìm hiểu về các nghi lễ ma chay của người làng Toraja, chúng mình nhận thấy tồn tại hai cách giải thích khác nhau về việc việc làm thế nào để xác chết vẫn có thể đi lại. Đầu tiên, theo câu chuyện từ thời xa xưa, người ta tin rằng người chết phải được chôn cất ở chính nơi sinh ra, chứ không phải nơi mà người đó từ giã cõi trần. Kể từ đó, ngôi làng gần như tách biệt hoàn toàn, gia đình người chết phải rất khó khăn mới có thể mang thi thể từ xa về.
Đây là bức ảnh duy nhất chụp lai nghi thức xác chết di động ở Indonesia. Ảnh: OD
Nhờ sự giúp đỡ của gia đình, thi thể người đã khuất quay trở lại ngôi làng, nơi mà người đó sinh ra. Hình thức này giống như một dịch vụ di chuyển người chết trong xã hội hiện đại. Do đó, ở thời kỳ này, chuyện những xác chết đứng dậy và đi lại dưới sự nâng đỡ của người thân đã trở nên quen thuộc trong mỗi đám tang. Tất nhiên, thi thể đã ngừng thở thì không biểu lộ bất kỳ cảm xúc gì, ngoại trừ khuôn mặt nhợt nhạt.
Người ta cũng truyền tai nhau rằng, nếu một ai đó chỉ trực tiếp vào xác chết thì xác chết sẽ sụp xuống và không thể tiếp tục hành trình trở về làng. Có nên tin điều này không nhỉ?
Lý giải thứ hai về xác chết di động Taroja còn rùng rợn hơn rất nhiều. Theo đó, dân làng tin rằng mỗi con người chết đi là cả một quá trình dài và mất nhiều năm để đến với thế giới bên kia cho dù họ không còn thở, tim đã ngừng đập.
Vậy nên, nghi thức tang lễ hoành tráng và đắt đỏ cần thiết phải tổ chức để người chết có thể ra đi một cách nhẹ nhàng. Trong trường hợp gia đình không đủ tiền làm “tiệc chiêu đãi” lớn, họ có thể dùng một quan tài đặt thi hài trong nhà, cho tới khi đủ tiền để làm đại tang.
Khi quan tài chính thức được chuẩn bị xong, nghĩa là tiệc chiêu đãi đã diễn ra, thây ma sẽ đứng bật dậy từ quan tài tạm để bước vào quan tài chính thức. Quả thật là câu chuyện khó tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét