Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Bộ sưu tập những tiện ích tốt nhất cho máy tính

Bộ sưu tập những tiện ích tốt nhất cho máy tính

Ngày nay, các bạn có thể tìm được bất kỳ sofware nào trên Internet. Nhưng bạn lại không biết được mình thực sự cần cái gì. Trong bài này sẽ liệt kê ra các ứng dụng “top” để các bạn tham khảo. Với các ứng dụng  này, PC của các bạn sẽ chạy nhanh hơn, mạnh hơn và công suất hơn.
Launchy là chương trình khởi động miễn phí tốt nhất. Với nó, chỉ cần vài phím là bạn có thể mở tài liệu, file, folder, và các bookmark. Launchy có những đặc điểm sau:
Tìm kiếm Google. Thông tin thời tiết. Tìm kiếm các trang khác. Duyệt trình trong máy tinh. Use the built in calculator Tạo danh mục nhạc, hình ảnh, bookmark, folder,… …
 

 
Phần mềm này có thể tự động hóa mọi thứ bằng cách lưu nhớ phím nhấn và click chuột của bạn. Tiện ích miễn phí, cho phép bạn định nghĩa các phím nóng của riêng bạn, từ đó có thể khởi động ứng dụng nào đó chỉ bằng một cái nhấn phím.
AutoHotKey mang tính kỹ thuật hơn là Launchy, có bộ ghi macro đi liền với nó.
 

 
Nếu bạn đang muốn cài đặt một chương trình diệt virus thì bạn có thể chọn AVG Antivirus 7. Phần mềm này luôn được cải thiện và cập nhật kể từ năm 1991.
 

 
Không có gì tệ hơn là bị “dính” spyware trong máy tính! Chương trình SpyBot Search and Destroy này đã được người ta tin dùng trong nhiều năm rồi. Chạy rất tốt và hiệu quả cao.
 

 
Hoàn hảo hơn, bạn nên kết hợp Ad-Aware cùng với SpyBot Search and Destroy để bảo vệ máy tính của bạn khỏi spyware. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng SpyWare TerminatorWin Patrol.
 

 
Hiện nay có đa số ai cũng dùng Free Download Manager tải và quản lý dữ liệu tải về của mình. Phần mềm này giúp bạn tải nhanh, tốc độ có thể lên tới 600%.
 

 
BK ReplaceEm là một trong những tiện ích dò tìm và thay thế mạnh nhất hiện nay, cho phép bạn vận hành nhiều file cùng một lúc. Có thể nói đây là cứu tinh của những người sử dụng máy tính để làm việc (biên tập viên hoặc nhà văn,…), giải thoát bạn khỏi nỗi khổ phải lần mò thay thế đoạn văn bản của nhiều file, tiết kiệm thời gian. Hiện nay, nó được gọi đơn giản là Replace Text.
 
 

 
Cải thiện tốc độ lướt web bằng Google Web Accelerator. Chương trình này khá đơn giản. giúp bạn lướt web nhanh hơn thông thường.
 

 
CamStudio là chương trình thu âm miễn phí, giúp bạn tạo video minh họa, những bài học trực tuyến, hay thậm chí là các sản phẩm thông tin bằng video. Khả năng là vô hạn với chương trình này.
 

 
Miễn phí! Dùng để tuh âm và biên tập âm thanh. Bạn có thể dùng nó để thu âm trực tiếp, biên tập các file âm thanh, mix âm thanh, và nhiều nữa.
 

 
Có lẽ các bạn cũng khá quen thuộc với phần mềm đọc file PDF này rồi nhỉ?! Đây là một lựa chọn thay thế cho Adobe. Nhanh hơn và nhẹ hơn.
 

 
12. 7-Zip
7-Zip là một trong những chương trình nén file tốt nhất mà các bạn có thể dùng. Chương trình giúp bạn nén nhiều định dạng file khác nhau cùng một lúc. Ngoài ra các bạn cũng có thể dùng IZArc, hỗ trợ cho gần 50 dạng file khác nhau.
 

 
Hiện mình đang dùng chương trình này. CCleaner sẽ giúp cho máy tính của bạn chạy hết công suất bằng cách xóa bỏ những file mà bạn không dùng đến, dọn sạch ổ cứng của bạn.
 

 
OpenOffice là lựa chọn số 1 thay cho Microsoft’s Office Suite. OpenOffice có bộ xử lý từ, phần mềm spreadsheet tương tự như Microsoft Excel, biên tập trang web, phần mềm photo và một chương trình thực hiện presentation giống như Microsoft Powerpoint.
 

 
15. Skype
Skype hoàn toàn không còn xa lạ với mọi người nữa rồi! Chương trình này rất hữu ích cho công việc cũng như mục đích cá nhân.
 

 
16. Gmail
Cũng giống như Skype, Gmail đã rất phổ biến, mình không nói thêm gì về công dụng của nó nữa. Tuy nhiên, vẫn có một số bạn không dùng Gmail, mình khuyến khích các bạn dùng chương trình này vì nó có nhiều tính năng cực kỳ tốt!
 

 
Chương trình này dùng để hỗ trợ, cải tiến Gmail của bạn để nó hoạt động với năng suất tốt nhất. Better Gmail có thêm những đặc tính sau:
Google Calendar. Nhiều skin mới cho Gmail. Lưu trữ dò tìm. Macro phụ.
 

 
FileZilla là chương trình truyền tập tin nhanh và đáng tin cậy, có nhiều đặc tính hữu ích.
 

 
RoboForm sẽ giúp bạn duyệt web thoải mái hơn. Phần mềm này giúp bạn quản lý password, lướt web nhanh hơn bao giờ hết!
 

 
Đúng với chức năng của nó là một bộ lịch, bạn có thể dùng nó để thiết lập nhắc nhở bạn những sự kiện quan trọng đối với mình.
 

 
Trên đây là những chương trình mà mình thấy có ích nhất trong nhiều năm sử dụng máy tính. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn rõ ràng hơn khi lựa chọn một chương trình cần dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét