Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Mười loài ếch lạ nhất hành tinh


Mười loài ếch lạ nhất hành tinh

- Cho tới nay, các nhà nghiên cứu mới ghi nhận được sự tồn tại của khoảng 4.900 loài ếch. Tuy nhiên, có người cho rằng số loài ếch còn có nhiều hơn thế. Sự hiểu  biết của con người về loài sinh vật lưỡng cư này cho tới nay là vẫn chưa đủ. 
Các nhà khoa học sẽ xác định được gần 6.000 loài ếch trong vòng 50 năm nữa. Chỉ tính từ năm 1995 tới nay, đã có thêm 990 loài ếch được xuất hiện.
 
Dưới đây là chùm ảnh 10 loài ếch độc đáo nhất mà con người đã ghi nhận được cho tới nay:
 Ảnh minh họa
 Loài ếch này có tên gọi là “Êch Cầu vồng” sống ở vùng rừng núi khô ráo của Madagascar. Loài ếch này nổi tiếng với khả năng biến đổi màu da theo môi trường sống. Khi bị đe dọa tới tính mạng, nó có thể tự căng phồng người ra để đe dọa đối thủ.
 
 Ảnh minh họa
Loài ếch trong suốt này còn có tên gọi “Ếch Pha lê” vì người ta có thể nhìn thấy rõ nội tạng bên trong của chúng. Đây là loài ếch không xa lạ nhưng đang trong tình trạng tuyệt chủng.
 
 Ảnh minh họa
 Loài ếch này có tên gọi “Anh hề”, sống phổ biến tại Costa Rica và Panama. Loài ếch này được liệt vào danh sách cực kỳ nguy hiểm và hiện nay chỉ sống ở  Panama.
 
 Ảnh minh họa
 Đây được coi là loài ếch nhỏ nhất thế giới. Loài ếch này chỉ sống ở trên dãy núi Andes của Peru với độ cao thông thường trên 3.000 mét.
 
 Ảnh minh họa
 Đây là loài ếch lớn nhất thế giới. Nó có thể đạt tới 33 cm và cân nặng lên tới 3 kg và sống lâu tới 15 năm. Loài ếch này thường có phạm vi sinh sống rất hẹp chủ yếu ở vùng Tây Phi.
 
 Ảnh minh họa
 Loài ếch này có tên gọi “Ếch Đỏ”. Nó cũng thuộc một trong số những loài ếch nhỏ nhất với chiều dài vào khoảng 2,5 cm.
 
 Ảnh minh họa
 Đây là loại ếch được coi là rất độc, thường sinh sống ở Trung và Nam Mỹ. Không giống như đồng loại, loài ếch này thường hoạt động rất tích cực vào ban ngày và thường xuyên có màu sắc giống như những viên pha lê xanh.
 
 Ảnh minh họa
 Đây cũng thuộc một trong số loài ếch lớn với chiều dài có thể lên tới 15 cm và thường sinh sống ở Uruguay, Brazil và phía bắc Argentina. Loài ếch này có hai cái sừng và hoa văn rất sặc sỡ.
 
 Ảnh minh họa
 Loài ếch này thường xuất hiện cho tới năm 1978 sau đó nó đã biến mất. Hiện tại, loài ếch này được coi là đã tuyệt chủng.
 
 Ảnh minh họa
Loài Ếch rêu được phát hiện ở Việt Nam. Chúng thường sinh sống trong những khu rừng nhiệt đới. Xung quanh lớp da của chúng được bao phủ một màu xanh giống như những lớp rêu mọc trên đá dùng để ngụy trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét