Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Di cốt 'ma cà rồng' lộ diện


Di cốt 'ma cà rồng' lộ diện

Các nhà khảo cổ Bulgaria phát hiện hai bộ xương từ thời trung cổ có thanh sắt đâm xuyên qua ngực, bằng chứng về nghi thức chôn ma cà rồng của người xưa.

Mộ của hai người bị coi là ma cà rồng trong thời trung cổ tại thành phố Sozopol, Bulgaria. Ảnh: BBC.
Mộ của hai người bị coi là ma cà rồng trong thời trung cổ tại thành phố Sozopol, Bulgaria. Ảnh:BBC.
Một nhóm chuyên gia khảo cổ của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Bulgaria tìm thấy hai bộ xương tại Sozopol, một thành phố ven Biển Đen, BBC đưa tin. Ông Bozhidar Dimitrov, giám đốc bảo tàng, nói rằng các nhà khảo cổ thấy hai thanh sắt đâm xuyên qua vị trí tim của hai bộ xương.
"Đâm thanh sắt xuyên qua tim của xác chết là một nghi thức khá phổ biến tại nhiều làng ở Bulgaria tới tận thập niên đầu tiên của thế kỷ 20", Dimitrov phát biểu.
Người xưa tin rằng xác của ma cà rồng có thể hồi sinh vào nửa đêm. Vì thế, khi chôn những người bị nghi là ma cà rồng ở thời trung cổ, người ta luôn đóng một thanh sắt qua tim của những tử thi để họ không thể sống lại.
Giới khảo cổ đã phát hiện khoảng 100 địa điểm chôn cất những người bị coi là ma cà rồng tại Bulgaria.
Petar Balabanov, một nhà khảo cổ của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Bulgaria, nói rằng nghi thức đâm thanh sắt qua ngực "ma cà rồng" cũng khá phổ biến tại Serbia, nước láng giềng với Bulgaria, và một số quốc gia khác thuộc vùng Balkan.
Những truyền thuyết về ma cà rồng là một phần quan trọng trong kho tàng văn hóa dân gian của khu vực Balkan. Chúng là niềm cảm hứng để Bram Stoker - nhà văn người Ireland trong thế kỷ 18 và 19 - viết cuốn tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng "Dracula". Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1897, ngày nay "Dracula" đã được chuyển thể thành vô số bộ phim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét