Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Cá kỳ dị ở New Zealand


Cá kỳ dị ở New Zealand

Cá không có xương sườn, lươn mù, cá đuôi chuột là một số động vật biển có hình dạng kỳ lạ mà các nhà khoa học mới phát hiện trong vùng biển của New Zealand.

Con cá đuôi chuột thuộc nhóm cá Coryphaenoides. Chúng sống ở độ sâu chừng 2.600 m. Loài cá này rất tò mò và đó là tập tính giúp chúng tìm mồi trong vùng nước tối om.
Với thân hình ngắn hơn những loài lươn mà con người từng biết, loài lươn này sở hữu đôi mắt nhỏ xíu và hầu như không nhìn thấy gì. Do hoạt động vào ban đêm, lại sống trong môi trường tối om nên đôi mắt của chúng thoái hóa dần theo thời gian.
Con người rất hiếm khi thấy cá đuối Richardson, bởi chúng sống ở tầng nước rất sâu dưới biển.
Một loài cá có hàm cong giống như mỏ chim và cặp mắt nhỏ xíu
Cá Norman có hàm cong giống như mỏ chim và cặp mắt nhỏ xíu. Từ trước tới nay giới khoa học mới thống kê được khoảng 10 loài cá có hàm như vậy.
Một loài cá khác cũng có hàm cong giống cá Norman. Chúng sống ở độ sâu khoảng 1.000 m.
Những loài động vật biển mới được phát hiện là thành quả của một cuộc khảo sát do các nhà nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Nước và Khí quyển quốc gia New Zealand thực hiện ở vùng biển phía đông nước này. Với chiều dài khoảng 32 cm, con cá vây tia này không có xương sườn và sở hữu cặp mắt nhỏ xíu. Chúng sống ở độ sâu chừng 2.300 m.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét