Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Tiền - bệ phóng hay vũ khí giết chết ngôi sao?

Tiền - bệ phóng hay vũ khí giết chết ngôi sao?

Mặc cho nền kinh tế suy thoái cũng như sự thấp thỏm chưa biết ngày mai ra sao của các công ty sản xuất hàng đầu thế giới, ngành công nghiệp giải trí vẫn đang vận hành cỗ máy hiện đại bậc nhất kèm theo đó là khoản chi phí khổng lồ để đào tạo ra những ngôi sao nổi tiếng. Và mục đích của việc này, núp dưới bóng các thông điệp đao to búa lớn, không gì khác ngoài cụm từ: tạo ra lợi nhuận. Nhưng sau tất cả, người ta mới bắt đầu sợ hãi khi nhìn thấy hào quang và tiền bạc đang chĩa những móng vuốt sắc nhọn vào các ngôi sao, không ít người trong số đó là con em họ.
Những giấc mơ bị giẫm nát
Sở dĩ bộ phim "Litte Miss Sunshine", kể về một đại gia đình gàn dở cùng nhau lên chiếc xe cũ kỹ đi xuyên qua nhiều bang của nước Mỹ để đưa cô bé con 10 tuổi đến với cuộc thi hoa hậu nhí ánh dương, giành được giải Oscar kịch bản gốc hay nhất và một số giải thưởng tại các LHP độc lập khác chính là bức thông điệp đầy tình yêu thương mà họ giành cho nhau. Lớn hơn nữa là sự đồng lòng trong mọi việc để cô bé thỏa mãn ước mơ trở thành hoa hậu. Một bộ phim không thiếu kịch tính và không... bi kịch.
Lindsay Lohan từng tuyên bố: “Chớ nên ảo tưởng rằng Hollywood là viên ngọc không tì vết”.
Phim khác với đời thực. Hiển nhiên là thế. Vì hiện nay, có không ít bậc cha mẹ vì muốn con nổi tiếng mà giẫm nát ước mơ của chúng bằng những việc điên rồ và ngu ngốc. Chuyện mẹ của một người mẫu nhí đã cho con gái tiêm botox để khuôn mặt cô bé thêm bầu bĩnh chỉ là một trong nhiều ví dụ mà truyền thông phản ánh về tình trạng nhiều gia đình đang kinh doanh sự nổi tiếng của con cái. Họ thường đầu tư tiền bạc và tìm mọi cách để biến con mình bước được vào thế giới giải trí. Chỉ một số ít cha mẹ do quá yêu chiều con và bản thân đứa con cũng có ước mơ được nổi tiếng nên họ làm hết sức để giúp con đạt được ước nguyện, còn đa phần, với những cách đầu tư quái dị, thường chỉ là cái cớ để họ mong kiếm được lợi nhuận. Đôi khi bản thân người trong cuộc vì nôn nóng làm người nổi tiếng mà có thể có những suy nghĩ dị biệt, bất chấp tất cả. Trong trường hợp đó nhiều bậc cha mẹ, người thân thay vì phải thức tỉnh con cái, thì lại nhiệt tình cổ xúy.
Drew Barrymore từng là triệu phú từ khi còn rất nhỏ.
Trường hợp của người mẫu sự kiện Can Lộ Lộ là một ví dụ điển hình cho sự mù quáng của các bậc sinh thành. Luôn hiện diện trong những bức hình phản cảm bị cực lực phản đối của Can Lộ Lộ là mẹ cô – một người phụ nữ “dường như đầu óc có vấn đề” – như nhận xét của đa số độc giả trên internet. Những việc làm của người mẹ đó, nếu không phải để đạt mục đích cho con gái nhanh chóng nổi tiếng, có tiền thì chẳng có lý do nào thuyết phục hơn.
Macaulay Culkin trở thành 1 gã nghiện ngập khi sớm có tiền.
Không giống Can Lộ Lộ, đang trưng cơ thể ra để bán bằng mọi giá, mọi cách, ở bên kia bờ đại dương, diễn viên Lindsay Lohan lại hủy hoại hình ảnh của mình vốn luôn hiện diện trong giấc mơ của nhiều thiếu nữ mới lớn. Làm người mẫu nhí từ năm 3 tuổi, con đường sự nghiệp thăng tiến nhanh chóng đã đánh cắp tuổi thơ của Lindsay Lohan và dĩ nhiên, vì sự phát triển bất bình thường đó nên biến Lohan thành một thanh niên Mỹ có suy nghĩ lệch lạc. Một lộ trình dường như đã được vạch sẵn cho Lohan và các ngôi sao khác. Đó là Edward Furlong – ngôi sao của "Kẻ hủy diệt – Ngày phán quyết" cũng đã chọn ma túy để... phán quyết tương lai và cuộc đời mình. Thành công quá sớm khi mới 5 tuổi đã khiến Jodie Sweetin trở thành một trong những ngôi sao nhí nổi tiếng nhất ở Hollywood và là một trong những ngôi sao nổi tiếng vì dùng ma túy.
Còn ai dũng cảm hơn cô bé Drew Barrymore khi 9 tuổi đã hút thuốc, 12 tuổi uống rượu và 1 năm sau dùng ma túy. Đây chỉ là vài trong số nhiều người nổi tiếng mắc chứng nghiện ngập được nhắc đến trong những bài báo về tình trạng này.
Những triệu phú đơn độc
Có gần như mọi thứ trên đời: tiền bạc, đời sống vương giả, lưu trú trong những ngôi nhà lớn và một công việc tuyệt vời, tại sao các ngôi sao lại tự ném mình vào bùn. Phải chăng họ thật ngu ngốc? Elvis Presley, Michael Jackson, Drew Barrymore... chính là những người nổi tiếng ngốc nghếch vì đã chọn rượu và ma túy - hai loại thuốc độc - đúng hơn là mượn chút ảo giác tạm thời mà các chất đó tạo ra để quên đi sự mệt mỏi do áp lực công việc và những tổn thương tinh thần?
Can Lộ Lộ và những màn khoe thân dưới sự ủng hộ của mẹ.
Không có câu trả lời nào là thỏa đáng. Bởi có mấy ai rơi vào tình cảnh trớ trêu khi chứng kiến bố mẹ cãi cọ, kiện tụng nhau vì những đồng tiền do con mình kiếm được như trường hợp của Macaulay Culkin. Cậu bé Kevin của "Home Alone" từng một mình “đấu” lại hai kẻ tham lam, quỷ quyệt nhưng đã không thể nào đứng vững trong cuộc chiến giành tiền bạc giữa hai người đã sinh ra anh. Ngày 14/3/2012, tờ NewYork Post đăng tấm hình ngôi sao nhí một thời là cậu nhóc đáng yêu của mọi gia đình Macaulay Culkin kèm thông tin dẫn nguồn: Đây chính là bức ảnh khiến người cha của Macaulay Culkin phát khiếp. Tiểu anh hùng dễ thương ngày nào giờ trở nên tàn tạ, hom hem và xấu xí – hệ lụy của những năm tháng chìm trong ma túy, các cuộc vui chơi thác loạn trong hộp đêm. Vinh quang, đi kèm với đó là tiền bạc, đến với Macaulay quá sớm và quá nhiều. Cho nên, cậu bé triệu đô tuổi teen ấy, sau khi không thể chịu đựng sự tổn thương trước những biến cố gia đình đã gục ngã bởi sự hủy diệt có sức mạnh vô song của những tờ giấy bạc mong manh. Không đủ sức mạnh là một chuyện, đáng buồn hơn cả là thần tượng của hàng triệu người yêu điện ảnh đã hết sức đơn độc.
Nỗi cô đơn thường trực của tất cả các ngôi sao tài năng trong thế giới giải trí phù hoa. Đây cũng là một phần của câu chuyện vì sao hầu hết người nổi tiếng khi rơi vào khủng hoảng lại dùng chất kích thích và bi kịch hơn là chọn cách tự sát. Từ châu Âu sang châu Á: Diana Barrymore, Trương Quốc Vinh, Ông Mỹ Linh, Choi Jin Sil, Park Yoon Ha... đã kết thúc cuộc đời mình không phải do nghèo đói, chiến tranh hay bệnh tật mà vì bất lực và tuyệt vọng trước sự cô đơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét