Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Nghề diễn viên: Những phù hoa - cay đắng

Nghề diễn viên: Những phù hoa - cay đắng

Là diễn viên, bạn sẽ được sống trong sự lấp lánh của nhân vật, bạn được tôn vinh trong sự cao thượng của nhân vật, bạn được hâm mộ, được yêu thương trong sự đẹp đẽ của nhân vật. Bạn không cần sống thật, nhưng vẫn được yêu thật...
Những phù hoa…
Sự nổi tiếng luôn có sức hấp dẫn “chết người”. Rất nhiều diễn viên khi đã thành danh một mực khẳng định, họ đi đóng phim vì yêu thích chứ không phải vì sự nổi tiếng. Thật ra, ngay khi lựa chọn nghề diễn viên, bạn đã lựa chọn để trở thành người nổi tiếng.
Các diễn viên trong phim "Lọ lem hè phố".
Nghề diễn viên luôn đi cùng với sự nổi tiếng. Là diễn viên danh tiếng- bạn sẽ là thần tượng của hàng triệu người. Chỉ qua một vai diễn, ngay sáng hôm sau, bạn có thể trở thành người hùng. Cho dù người hùng ấy chỉ là nhân vật, chỉ là vỏ bọc, thậm chí người hùng ấy có thể khác xa với bạn ngoài đời.
Nghề diễn dễ được yêu mến. Là diễn viên, bạn sẽ được sống trong sự lấp lánh của nhân vật, bạn được tôn vinh trong sự cao thượng của nhân vật, bạn được hâm mộ, được yêu thương trong sự đẹp đẽ của nhân vật. Người diễn viên được yêu mến vì nhân vật của họ đáng yêu, đáng mến. Họ không cần phơi bày con người thật của mình, không cần phải sống thật nhưng vẫn được yêu thật, được hâm mộ thật.
"Là diễn viên, bạn được sống trong sự lấp lánh của nhân vật".
Nghề diễn dễ “lừa” khán giả là thế. Mỗi khi một ngôi sao điện ảnh “dính” scandal, từ chuyện ngoại tình, chuyện phát ngôn ngớ ngẩn, chuyện đánh người, chuyện vay tiền không trả… Họ đều lên báo thanh minh và câu cửa miệng đã thành “kinh điển” rằng “Chúng tôi cũng chỉ là những con người bình thường. Chúng tôi có thể mắc sai lầm (có thể ngoại tình, có thể quỵt nợ, có thể phát ngôn ra những câu ngớ ngẩn…). Tại sao không cho chúng tôi cơ hội sửa chữa?”.
Đôi khi, khán giả không biết diễn viên A là ai, không biết anh ấy sống thế nào, chỉ biết anh ấy vừa đóng một vai đẹp trai, tài giỏi, ga-lăng. Thế là có thể “yêu quên chết” được rồi!
Nhiều khán giả khi biết tin thần tượng của mình cũng ngoại tình, cũng quỵt nợ, cũng đánh người… “như ai”, đã rất sốc. Họ không thể tin rằng, thần tượng của mình xưa nay vẫn lên phim diễn những vai anh hùng, những vai tài ba, cao thượng lại có thể… tầm thường như thế ngoài đời. Ai có thể tin được nữ ngôi sao điện ảnh xinh đẹp vừa vào vai hoàng hậu, công chúa đẹp như tiên giáng trần lại vừa… quỵt nợ không trả? (chưa kể, nhiều sự thật còn tồi tệ hơn thế).
Khán giả vẫn thường không thể phân biệt được con người ngoài đời thật của “ngôi sao” và những vai diễn mà họ đã từng diễn. Người diễn viên đôi khi cũng mải mê với hào quang phù hoa của nhân vật mà quên đi cuộc sống thật của mình. Dù thế nào, danh tiếng, sự hâm mộ của hàng ngàn người vẫn có sức hấp dẫn đầy ma lực.
Những cay đắng…
Đã và đang có rất đông những thiếu nữ mới lớn, những cô gái tuổi teen ấp ủ ước mơ “Em muốn làm người nổi tiếng”. Sự nổi tiếng đánh bùa mê vào giới trẻ.
Nếu không có tài năng nào đặc biệt, nếu không biết ca hát, nếu không có thân hình đủ chuẩn để trở thành siêu mẫu, bạn có thể đi đóng phim.
Hiện tại, mỗi năm ở Việt Nam có hàng trăm dự án phim truyền hình cấp tập triển khai. Phim truyền hình Việt có kênh riêng, có giờ vàng phát sóng riêng, có sức hút riêng với quảng cáo… Nghĩa là, có đủ các yếu tố để phát triển như “nấm mọc sau mưa”.
Đã có giai thoại về chuyện hậu trường phim "Những cô gái chân dài"...
Cùng với sự phát triển chóng mặt của dòng phim truyền hình, cùng với sự vươn dậy mãnh liệt của phim nhựa giải trí, nghề diễn viên đang trở nên… phổ cập. Theo đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, mỗi tháng ở TP HCM có khoảng gần 20 đoàn làm phim tổ chức casting. Mỗi ngày có hàng chục đoàn phim lên đường. Cùng với không khí sản xuất phim nhộn nhịp là những câu chuyện hậu trường của buổi casting diễn viên chính, phụ.
Chuyện đạo diễn “gạ tình đổi vai diễn” đã là chuyện “xưa như Diễm” ở chốn phim trường. Những cô gái trẻ chưa có tiếng, chưa kịp có tài, nhưng khát khao trở thành “ngôi sao” sẽ luôn là đích ngắm “gạ tình” của đạo diễn. Đã có những diễn viên thành danh sau này không muốn nhắc lại quá khứ, không muốn nhắc lại những ngày đầu đi casting để có được một vai diễn nhỏ.
Chuyện ăn chặn tiền cát-sê của diễn viên từ phía những người làm công việc tổ chức sản xuất cho bộ phim cũng đã là chuyện “thường ngày ở huyện”. Khi bạn là diễn viên phụ, khi bạn là cái tên chưa nổi tiếng, khao khát có một vai diễn nhỏ để khán giả “biết tên, biết mặt”- chuyện bị ăn chặn tiền là lẽ… đương nhiên. Thậm chí, muốn có vai diễn nho nhỏ ấy, bạn buộc phải đồng ý chia tiền cát-sê với anh phụ trách casting hay anh giữ tiền lo tổ chức sản xuất.
Diễm Châu đã tát Bảo Trúc ngay giữa trường quay
Chốn phim trường cũng không đơn giản là “thảm trải hoa hồng”. Ở đó có sự cạnh tranh, sự đấu đá ngấm ngầm giữa các diễn viên. Thậm chí, đã có nhiều vụ cãi nhau nảy lửa, những vụ đánh nhau, tát nhau không thương tiếc giữa trường quay, có thể kể đến vụ đánh nhau giữa hai người đẹp Diễm Châu và Bảo Trúc…
Chưa kể, việc một sáng nào đó, tên của một vài diễn viên “bỗng nhiên” nằm trong danh sách của một đường dây gái gọi vừa bị triệt phá.
Nghề diễn viên không chỉ có những danh tiếng phù hoa, không chỉ có cuộc sống sang giàu, nghề ấy còn có những thị phi ồn ào, những cay đắng lặng lẽ…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét