Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Thăm hòn đảo nhỏ nhất nước Pháp: Mont Saint Michel

Thăm hòn đảo nhỏ nhất nước Pháp: Mont Saint Michel

Khi nước biển rút đi, con đường độc đạo dẫn vào hòn đảo nhỏ mới hiện ra.
Mont Saint Michel là một đảo đá nhỏ nằm Normandy, Pháp, cách bờ biển phía Tây Nam của đất nước chỉ 1km. Trên hòn đảo nhỏ xíu, xinh xắn này, chỉ có 41 người sinh sống nhưng hàng năm, nó đón tới hơn ba triệu lượt khách tới tham quan. 
Vào thế kỷ thứ 8 sau Công nguyên, nơi đây từng là một pháo đài trọng yếu của nước Pháp và cũng là nhà thờ chính trở thành tòa thánh Saint Michel, từ đây, hòn đảo mới được đặt tên là đảo Saint Michel. 
Thời xa xưa, vùng vịnh này nằm trong đất liền. Khi nước biển ngày càng dâng cao, sự sói mòn của nước biển qau hàng triệu năm đã đẽo gọt thành hòn đảo độc đáo này. 
Đảo Mont Saint Michel có một điểm gắn với đất liền, đó là dải đê dài dẫn từ trong đất liền ra. Mỗi khi nước biển dâng cao, con đường chìm ngập trong nước và không thể đi qua. Lúc này, phương tiện duy nhất ra đảo là thuyền. Đến khi nước rút đi, con đường lại lộ rõ, như chưa từng chìm dưới đáy biển sâu. 
Năm 2009, một đập nước đã được xây dựng vắt qua con sông hướng ra đảo Mont Saint Michel, ngăn nước lên gây ngập lụt ở hòn đảo nhỏ. Mont Saint Michel ngày nay đã trở thành một trong những Di sản cần được bảo tồn của UNESCO. 
Đập nước mới được xây dựng năm 2009
Ngôi làng phía sau lớp tường thành của đảo Mont Saint Michel
Từ trên cao nhìn xuống, đảo Mont Saint Michel chẳng khác gì một lâu đài đồ chơi nhỏ xinh xắn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét