Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

10 điều ấn tượng nhất trái đất

10 điều ấn tượng nhất trái đất

Lúc hoàng hôn, buổi sương sớm… Có vô số khoảnh khắc khiến cảnh tượng đã đẹp tươi lại càng thêm mỹ lệ.
1. Borobudur buổi bình minh – Java, Indonesia 
Ngắm nhìn ánh mắt trời chiếu những tia sáng đầu tiên xuống hàng trăm bức tượng tháp là một trong những cảnh tượng yên bình và choáng ngợp nhất thế giới. 
Du khách muốn mục sở thị cảnh tượng này thường nghỉ lại làng qua đêm và dậy thật sớm vào sáng hôm sau. 
2. Tiếng rì rào của đàn sáo bay – Brighton Pier, Anh 
Ở Brighton Pier, những chú chim sáo bay thành đàn, đập cánh và chao lượn, tạo nên những tiếng rì rào rất dễ chịu. Cảnh tượng đàn chim uốn lượn thành các hình thù khác nhau cũng vô cùng thú vị. Những tiếng rì rào, đập cánh và bay của hàng triệu chú chim này càng nhiều hơn vào mùa đông, nhất là tháng 11. 
3. Bắc cực quang – bán đảo Scandinavia
Có thể nói đây là ánh sáng lấp lánh, thần diệu nhất thế giới. Hiện tượng thiên văn độc đáo này thường xuất hiện vào những tháng mùa đông ở miền bắc xứ sở Scandinavia. Một địa điểm đẹp để chiêm ngưỡng cảnh tượng này là từ những bờ biển ở Tây Na Uy. 
4. Cuộc di cư của những chú sư tử, Đông Phi
Không cảnh tượng nào trên thế giới đầy kịch tính như cảnh tượng 10.000 con thú hoang dã như sư tử, báo… di cư qua vùng đồng bằng Châu Phi để kiếm thức ăn và nước uống. Để thưởng ngoạn cảnh tượng này, bạn nên ngồi trong một chiếc xe lưu động để theo dõi những cử chỉ của chúng hàng ngày. Ngày nay, rất nhiều tour du lịch Châu Phi theo kiểu này đã được tổ chức. 
5. Bầu trời đầy sao – MacKenzie Basin, New Zealand
Đại Hùng Tinh, Bắc Đẩu và hàng triệu chòm sao chiếu sáng lấp lánh trên bầu trời New Zealand. Với diện tích bằng phẳng lên tới 1.600 dặm vuông, công viên quốc gia Aoraki đã được mệnh danh là “nơi ngắm sao tuyệt nhất thế giới”. 
6. Torres del Paine – Chile 
Ở trung tâm của Patagonia, băng phủ trên đỉnh núi, trên cánh đồng và thậm chí, ở một số nơi, bạn còn có thể nhìn thấy băng phủ trên mặt biển, tạo nên một khung cảnh ấn tượng khó quên. 
7. Djmaa el Fna - Marrakech, Maroc
Đến Maroc, bạn sẽ được xem các màn biểu diễn của những người dụ rắn, nghệ nhân vẽ henna, vũ công chuyển giới… và tất cả những cảnh tượng kỳ thú, lạ mắt. 
Thành phố sầm uất ở xứ sở Maroc này chẳng khác nào một phiên chợ Ba Tư với những màn trình diễn đường phố hệt như trong truyện cổ, đặc biệt là khi màn đêm buông xuống. Các quán cà phê ven đường là địa điểm lý tưởng để bao quát toàn bộ cảnh tượng. 
8. Đỉnh núi Yosemite - California, United States
Đỉnh núi đẹp đến nao lòng với rừng thông bao la xanh mướt mọc trên những vách đá granite cao tới 1850 mét. Hít hà hương thơm của lá thông trong rừng Yosemite đã được liệt vào danh sách những cảm giác thú vị nhất của con người. 
9. Santa Maria Salute – Venice, Italy 
Venice đã trở thành “nàng thơ” cho biết bao nghệ sĩ phục hưng và chắc chắn cũng sẽ trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong trái tim bạn. 
Cầu Rialto, cầu Than Thở, quảng trường San Marco tráng lệ và nhất là bến sông Santa Maria Salute lung linh trong sương sớm. Muốn chiêm ngưỡng vẻ đep quyến rũ mê hồn này, hãy ngồi trên một chiếc thuyền gondola vào buổi bình minh tinh khôi. 
10. Kim tự tháp giữa rừng già – Palenque, Mexico 
Rất nhiều kim tự tháp của dân tộc Maya cổ đại nằm ở bờ Đông của Mexico nhưng những kim tự tháp đẹp nhất nằm ở Palenque, miền Nam Mexico. Đây cũng là nơi truyền cảm hứng cho đạo diễn của seri phim ăn khách về phiêu lưu mạo hiểm: Indiana Jones. Những truyền thuyết về ngày tận thế năm 2012 của người Maya không còn đúng, vậy thì bạn còn rất nhiều thời gian để đến thăm các tuyệt tác nghệ thuật giữa rừng sâu này. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét