Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Lạc lối tới cõi bồng lai Shangri-La

Lạc lối tới cõi bồng lai Shangri-La

Đến Shangri-La, bạn có cảm giác như đặt chân tới chốn bồng lai tiên cảnh mê hoặc.
Chuyện kể rằng ngày xưa, có một chàng trai trẻ tìm đến một nơi có cảnh đẹp mê hồn và những con người bất tử. Ấy là chốn tiên giữa hạ giới, có tên là Shangri-La. Chàng được ở lại xứ tiên, lại lấy một nàng tiên xinh đẹp làm vợ, trải qua bao năm tháng êm đềm hạnh phúc. 
Không ai biết Shangri-La thật sự ở đâu, chỉ biết rằng sau khi cuốn tiểu thuyết “Chân trời đã mất” của tác giả James Hilton ra đời, từ Shangri-La đã được sử dụng để chỉ chốn tiên cảnh, hay vườn địa đàng, một nơi bồng lại đẹp mê hoặc chỉ tồn tại trên thiên giới. 
Để thu hút khách du lịch đến với các vùng xa xôi của Trung Quốc, chính phủ ba tỉnh Tây Tạng, Tứ Xuyên và Vân Nam đã quyết định đổi tên một khu vực rộng lớn ở tỉnh Vân Nam, giáp ranh với hai tỉnh còn lại thành Shangri-La thay vì cái tên ban đầu là Trung Điện. 
Shangri-La trong tiếng Tây Tạng có nghĩa là “mặt trăng mặt trời trong trái tim”. Cũng giống như cõi tiên được miêu tả trong truyện, Shangri-La nằm cao hơn mặt nước biển 3.000 mét và rất khó đến. 
Không có đường tàu hỏa và cách duy nhất để đến Shangri-La là đi bằng ô tô, khởi hành từ Côn Minh đến Lệ Giang rồi tiếp tục 175km từ Lệ Giang tới Shangri-La. Trên đường đi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng con hẻm Hổ Nhảy, kẹp giữa hai dãy núi Ngọc Long Tuyết Sơn và Ha Ba Tuyết Sơn. Người ta kể rằng con hẻm này hẹp đến độ, có lần một chú hổ đã nhảy qua và nhờ đó chạy thoát khỏi tay thợ săn. 
Shangri-La là ngôi nhà chung của nhiều dân tộc thiểu số Trung Quốc, trong đó người Tây Tạng là chủ yếu. Số còn lại là người Nạp Tây, Moshuo… Đến Shangri-La bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống, tìm hiểu văn hóa, tôn giáo và các món ngon của người Tạng. 

Cổ trấn đầy những công trình kiến trúc, đền chùa kiểu Tây Tạng, in lên nền trời xanh và những dãy núi tuyết hùng vĩ. Đại Phật Tự là ngôi chùa lớn nhất trong cổ trấn. Điện thờ chính có tượng Phật, các bức tranh tường kể tích Phật và nội thất bài trí khá giống với cung Potala ở Lhasa, Tây Tạng. 
Thiên nhiên ở Shangri-La xứng đáng được mệnh danh là chốn tiên cảnh với những cảnh quan núi cao tuyết trắng, rừng xanh nắng vàng, thi thoảng lại ẩn hiện trong sương khói với một hệ động thực vật vô cùng phong phú. 


Người Trung Quốc vẫn thường truyền tai nhau: “Bình minh luôn đến sớm nhất ở Shangri-La”. Một lần được mục sở thị cảnh trí này và bạn sẽ thầm cầu mong sau này lại được trở lại chốn bồng lai một lần nữa. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét