Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

10 địa điểm kỳ lạ nhất thế giới


Đây là 10 địa điểm kỳ lạ nhất thế giới được một trang web về du lịch của nước ngoài bình chọn. Quả thực là rất đẹp phải không? Có nhiều hình phù hợp để làm wallpaper lắm đấy.
Đây là một phần của Thung lũng Chết thuộc lãnh thổ Hoa Kỳ. Trong hình, các bạn có thể thấy một tảng đá đang trượt trên mặt đất nứt nẻ, để lại vệt rất rõ ràng.
Đó cũng chính là điểm đặc biệt của nơi này. Mỗi ngày ở đây có hàng trăm viên đá to nhỏ cỡ đầu người âm thầm hành trình dọc ngang sa mạc. Những viên đá này di chuyển mà người ta không hề nhận biết. Theo một số nhà khoa học, thì sự dịch chuyển này là do tác động của gió mạnh, tuy vậy, lý giải đó không đủ để giải thích các chuyển động kỳ lạ như 2 viên đá cắt nhau, xoay vòng tròn hay thậm chí có viên đá còn đi ngược trở lại chính xác đường đi lúc đầu.
Tam Thanh Sơn - Trung Quốc
Núi Tam Thanh hay Tam Thanh Sơn (Hán tự: 三清山) là một ngọn núi nằm ở phía Bắc huyện Ngọc Sơn, Thượng Nhiêu thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Đây là một nơi thờ cúng quan trọng của Đạo giáo ở Trung Quốc, cái tên Tam Thanh được bắt nguồn từ Tam Thanh của Đạo giáo là Ngọc Thanh Nguyên Thủy Thiên Tôn, Thái Thanh Thái Thượng Lão quân và Thượng Thanh Linh Bảo Đại pháp sư. Ngoài ra núi Tam Thanh cũng là nơi có phong cảnh đẹp nổi tiếng và là vườn quốc gia của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa nhờ sự đa dạng về mặt sinh học và cảnh quan.
Nơi đây có thể ví với chốn bồng lai tiên cảnh của hạ giới. Nhiều bộ phim đã lấy nơi này làm bối cảnh.
 
Chín địa ngục vùng Beppu - Nhật Bản
Beppu (Nhật: 別府市 Beppu-shi) là một thành phố ở tỉnh Ōita trên đảo Kyūshū, Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng với rất nhiều onsen - suối nước nóng, trong đó có 9 suối nước nóng lớn nhất và nổi tiếng nhất, được mệnh danh là "Chín địa ngục vùng Beppu".
Cổng địa ngục - Turkmenistan
Nằm trong sa mạc Kara-Kum của Turkmenistan có một hốc đá chứa đầy khí tự nhiên (khí gas). Năm 1971, một nhóm khoa học của Xô-viết đã tìm thấy và đào lớp đất đá bề mặt, để lộ ra một hang động khổng lồ nóng sáng. Nóc hang sau đó đã sụp xuống, tạo thành cửa hang rộng tới gần 70m. Khí gas vẫn thường xuyên được đẩy lên từ lòng đất, duy trì tình trạng như hiện nay. Đây quả là hiện tượng có 1 không 2 trên thế giới.
Cũng có người cho rằng đây là do người ta đốt để cho khí gas ở đây cháy hết, tránh gây nhiễm độc cho khu vực xung quanh. Nhưng những hướng dẫn viên du lịch thì lại quả quyết rằng đây hoàn toàn là hiện tượng tự nhiên, không có bàn tay con người dính vào.
Bãi biển đá Moeraki - New Zealand
New Zealand được xem là một trong những thiên đường du lịch nổi tiếng thế giới, Ngoài Auckland của những cánh buồm lộng gió hay núi lửa Taranaki ngoạn mục. Trên bản đồ du lịch New Zealand còn được biết đến với Moeraki.
Moeraki thực chất là một làng chài nhỏ nằm ở phía đông của đảo Nam, Moeraki trở nên nổi tiếng với những hòn đá trên Biển Koekohe đầy cát trắng.
Không giống như những hòn đá thường, những tảng đá khổng lồ ở Moeraki nặng đến vài tấn và đường kính hơn 2m. Đây là những hòn đá được tạo thành từ trầm tích đáy biển, sau đó được làn nước gọt giũa tạo nên hình dạng ngày nay.
Đảo Suqatra/Socotra - Yemen
Nằm cách đất liền khoảng 240km, hòn đảo này trở nên hoàn toàn biệt lập với thế giới bên ngoài, khiến cho hệ thực vật nơi đây phát triển một cách rất độc đáo. Các bạn đang nhìn thấy loài cây đặc trưng của đảo này, với hình thù cây nấm (hoặc cái ô) mọc thẳng và không hề có các cành ở dưới thấp.
Lỗ xanh lớn - Belize
Đây là hình ảnh lỗ xanh lớn nhất thế giới. Sở dĩ có tên gọi này là vì màu của hố rất đặc trưng so với màu nước xung quanh. Việc hình thành của các hố dạng này được các nhà khoa học lý giải là sự sụp vòm của các hang đá vôi. Cách đây khoảng 65000 năm, trong thời kỳ băng hà, mực nước biển thấp hơn ngày nay khoảng 150m. Hoạt động thuỷ triều trong thời kỳ đó đã tạo nên vô số hang động lớn trong các đảo đá vôi. Khi mực nước biển dâng cao, trần các hang này bị ăn mòn dần và cuối cùng sập xuống, để lộ ra một bể chứa khổng lồ.
Las Canadas - Mexico
Đây là đảo núi lửa lớn nhất thế giới cho tới thời điểm hiện tại. Với khung cảnh cằn cỗi và chết chóc, đây là điểm lý tưởng để so sánh với địa ngục trần gian. Người ta đã cho xây nhiều tuyến đường và trạm quan sát để nghiên cứu nơi đây. Những hoạt động địa chấn thường xuyên xảy ra cho thấy ngọn núi lửa này có thể vẫn còn đang hoạt động.
Con mắt châu Phi - Mauritania
Địa hình ngoạn mục này với đường kính 30 dặm nằm tại Mauritania thuộc phía tây nam hoang mạc Sahara, rộng lớn đến nỗi nó chỉ có thể quan sát được từ phía trên cao. Được gọi là Richat Structure – hay “con mắt Châu Phi” - ban đầu người ta nghĩ địa hình này được tạo ra do tác động của va chạm với một thiên thạch lớn nhưng giờ đây đa phần các nhà nhà địa chất học tin rằng đó chính là kết quả của quá trình địa chất kiến tạo.
Nguyên nhân về hình dạng vòng tròn của nó vẫn còn là một bí ẩn. Vì lẽ đó, cũng có ý kiến cho rằng đây là kết quả một vụ hổ bom nguyên tử ở dưới lòng đất. Tuy nhiên, theo tính toán của các nhà khoa học, vụ nổ lớn cỡ này phải tính đến hàng gigaton. Hiện nay chưa có quốc gia nào có tiềm lực quân sự lớn đến vậy.
Xem trên Google maps bạn sẽ còn thấy cả hai mi của con mắt này.
Pamukkale - Thổ Nhĩ Kỳ
Kéo dài tới 2.700m trên dốc núi, Pamukkale được hình thành từ một dạng đá trầm tích lắng đọng do nước từ các suối nước nóng. Nước nơi đây chứa nhiều muối canxi chảy qua các gờ cao nguyên và qua nhiều niên kỷ đã giúp hình thành một chuỗi những nhũ đá, thác nước lớn và thác nước canxi trắng và lòng chảo rất hấp dẫn. Tại khu vực này có khoảng 17 suối nước nóng nhiệt độ 35 độ C đến 100 độ C.
Nơi đây được mệnh danh là "Lâu đài bông trắng". Phía trên đỉnh núi, cách đây khoảng 1800 năm, người ta đã cho xây dựng thành phố Hierapolis - thánh điện dành cho việc nghỉ dưỡng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét