Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Thật choáng và đáng sợ với cách săn mồi của vài loài động vật


Thật choáng và đáng sợ với cách săn mồi của vài loài động vật

Kĩ năng săn mồi, những bộ hàm, móng vuốt sắc nhọn và nọc độc chết người " trời phú " đã biến các động vật này thành những kẻ săn mồi đẳng cấp.
Với những hình ảnh Phương Lan sưu tầm dưới đây sẽ hứa hẹn đem lại cho bạn những bất ngờ thú vị !...
Con hổ trắng Bengal chăm chú săn mồi trong nước ở San Francisco, Mỹ. Ảnh: Barcroft Media. 
Hà mã săn mồi khi đàn linh dương và ngựa vằn vượt sông Mara trong khu bảo tồn Masai Mara, Kenya.
Sư tử tấn công trâu rừng trong khu bảo tồn Masai Mara, Kenya.
Ba con sư tử cùng vồ một con bò tót ở Khu bảo tồn Masai Mara, Kenya.
Say mồi ...một bửa quá no nê
Rắn quyết định lực xiết rồi nuốt mồi thông qua nhịp tim (Ảnh: Livescience)
Trăn xanh Anaconda ra đòn bất ngờ tấn công cá sấu Caiman
Nó siết chặt con mồi cho tới chết
Thưởng thức một bữa ăn no nê
Theo báo Telegraph, các bức ảnh ấn tượng cho thấy, con nhện khổng lồ với những cái chân đen đang bao phủ cơ thể của một con chim đã chết trong tấm lưới của nó. Những hình ảnh này được chụp ở Atheron, gần khu vực phía bắc có kiểu khí hậu nhiệt đới của Queensland.
Cá sấu sông Nile tấn công một con dê rừng xanh trên sông Mara ở Nam Phi 
Một con báo cheetah nhảy bổ vào tấn công con mồi linh dương của nó tại Serengeti, Tanzania.
Báo hoa mai có khả năng săn trên cây cũng như trên mặt đất, chúng ăn côn trùng, thú gặm nhấm, cá và những thú lớn như linh dương.
Chúng leo trèo rất tốt và thông thường hay giấu con mồi săn được ở trên cây.
Báo tỏ ra rất kiên trì khi săn mồi. Chúng có thể nằm phục hàng giờ để chờ con mồi và khi cơ hội đến, chúng chạy rất nhanh để tiêu diệt con mồi. Loài vậy này cũng khá hung hãn khi săn người. Chúng thậm chí xông vào các ngôi làng, phá cửa để tìm người trong nhà.
 Vì khả năng ngụy trang và thói quen lén lút của chúng, chúng có thể đến rất gần với các khu định cư của con người mà không bị phát hiện.
* Sư tử giết cá sấu
Nhà nhiếp ảnh Martin Nyfeler đã vô cùng may mắn khi ghi lại được cảnh đụng độ hiếm thấy giữa voi và cá sấu. Voi mẹ và voi con đang uống nước ở sông Luangwa, khu vườn quốc gia Nam Luangwa ở Zambia thì bất thình lình một con cá sấu đói xông lên tấn công, đớp vào vòi của voi mẹ và cố gắng lôi xuống hồ.  
Chú voi con tội nghiệp đang cố gắng giúp mẹ thoát khỏi nanh vuốt của con cá sấu hung tợn nhưng chỉ càng làm quẩn chân mẹ thêm. Cuối cùng voi mẹ cũng thoát thân.  
Tại vùng biển Seal Island, vịnh False, Cape Town, Nam Phi. Con hải cẩu này thật may mắn khi thoát khỏi 2 cú táp trời giáng của con cá mập trắng lớn dài hơn 3m, tuy nhiên nó cũng bị một vết thương khi bị con cá mập với hàm răng nhọn hoắc tấn công lần thứ 2. Nhà nhiếp ảnh Chris Fallows.33 tuổi, cho hay ông cũng khá vất vả, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng trong lúc tác nghiệp, khi phải né tránh con cá mập này.  
Cảnh săn cá hồi ở sông Brooks của những con gấu nâu trưởng thành trong vườn quốc gia Katmai, gần vịnh Bristol, Alaska, Mỹ. Ảnh: Michael S Nolan
Một ngư dân tên Valery Krugersky vô cùng sững sốt khi thấy chú ếch táo bạo nhảy vào cắn đứt lưới, để chộp và nuốt chửng con cá đang nằm trong lưới ở hồ nước gần Chernigov, Ukraina.  
Con chuột này như đang cố nhìn đời lần cuối, khi nằm gọn trong cái miệng rộng ngoác cuả con ễnh ương lớn tham ăn vùng châu Phi. Loài ễnh ương này thuộc loài động vật lưỡng cư, ăn thịt, có thể nhảy lên với độ cao 3,5m và đặc biệt nổi tiếng rất hung dữ. Ảnh: Barcroft 
Con ếch đang ngồi chiễm chệ trên tảng đá ở thị trấn phía đông, Sieversdorf, nước Đức và không hề biết rằng mình sẽ khó lòng thoát khỏi những ngón vuốt sắc nhọn của con mèo đang chồm tới. Ảnh: Afp/Getty
Hướng dẫn viên Mark Sheridan  đã ghi lại cuộc tấn công của con sư tử trong khu vực ở Selous Game Reserve, Tanzania trong lúc đang hướng dẫn du khách tham quan khu du lịch này. Những cái vảy sừng rất cứng của con tê tê đã làm cho con sư tử nản lòng mặc dù nó đã bỏ ra hàng giờ đồng hồ để cố gắng nuốt con mồi, cuối cùng con tê tê được thoát thân.
Nhiếp ảnh gia Lee Fisher  đã ghi lại cảnh báo động của chú vịt bay khi tưởng rằng con chim ưng biển đang tấn công vào bầy đàn của mình vào buổi trưa trong hồ vùng cao nguyên ở Scotland.
Để có được bức ảnh săn mồi độc đáo của con chim ưng biển khi nó nhào xuống và quắp lấy con cá hồi, nhà nhiếp ảnh động vật hoang dã Mark Hancox đã phải nép mình chờ đợi trong vòng 07 giờ đồng hồ trên bờ hồ Loch Garten , Scotland.
Cảnh săn mồi của chim ưng biển
Vô địch về tốc độ bay, có ai vượt nổi chim ưng?
Con chim bói cá này đã quan sát con cá khá lâu trước khi lao mình xuống và gắp gọn con mồi (hình ảnh chụp ở Israel). Nó phải vật lộn với miếng mồi lơ đãng của mình trước khi gắp được chú cá lên khỏi mặt nước.
Một con cá đã thực hiện cú nhảy thật ngoạn mục để cố gắng đớp cho bằng được con mồi 
 … và đang nằm gọn dưới cái lưỡi dài của con tắc kè xanh này.
Một con rắn Coluber vừa cố nuốt chửng một con vẹt mái vừa phải chống trả những đòn tấn công của một chú vẹt đực sau khi nó bắt mất người bạn đời của chú ta.
Sư tử choáng váng sau khi ngựa vằn dùng hết sức bình sinh để tung một cú đá vào mặt nó. Cảnh tượng này diễn ra trong khu bảo tồn Ngorongoro của Tanzania. Ảnh: Caters .
 Một cảnh săn mồi ngoạn mục dưới ống kính của nhiếp ảnh: Scott.
Con chim diệc lao xuống nước tóm gọn một con cá. Ảnh: Barcott Media.
Sung sướng thưởng thức con mồi. Ảnh: Barcott Media
Chú hải cẩu dùng hết sức bơi vào bờ, trong khi con cá voi sát thủ đang truy đuổi phía sau như một chiếc tàu ngầm chạy hết tốc lực ở Patagonia.
Con hải cẩu non may mắn chạm bờ mà chưa bị nằm gọn trong miệng loài sát thủ khổng lồ.
Nhưng dường như con cá voi say máu vẫn chưa chịu bỏ cuộc.
Do không thể đổ bộ, con cá voi sát thủ được cho là khoảng 50 tuổi này đã buộc phải rút lui, để mặc con mồi thoát thân.
Kền kền và chó rừng chuẩn bị đánh nhau để giành một miếng thịt trong một khu bảo tồn tại Nam Phi. Ảnh: Solent
Một con diều hâu cướp con chuột từ móng vuốt của đồng loại trên độ cao khoảng 30 m so với mặt vinh San Francisco, bang California, Mỹ. Ảnh: Solent 
Hai con chuột túi đực đánh nhau để giành một con cái trong vườn thú Chester tại Anh. Ảnh:EXCLUSIVEPIX.
Một con nhạn biển Bắc Cực cướp con lươn cát trong miệng một con nhạn biển khác tại vùng biển gần quần đảo Farne của Anh. Ảnh: APEX.
Một con cá sấu đã bắt được con linh dương đầu bò và ngoạm trong hàm của nó. 
Tuy nhiên, con vật nhanh trí dùng gót chân đánh kẻ săn mồi và thực hiện một cú nhảy ngoạn mục thoát hỏi nanh hàm của gã khổng lồ háu đói. 
Lũ cá sấu nằm chờ sẵn dưới nước để chờ đợi "tóm" bất kỳ con linh dương đầu bò nào có ý định vượt qua sông. Tuy nhiên, những kẻ mạnh đôi khi cũng phải chịu thất bại trước sự khôn ngoan và dũng cảm của những con mồi yếu đuối. ( Nhiếp ảnh gia: Andrey Gudkov ).
Con hải báo chộp lấy con chim cánh cụt bằng hàm răng sắc nhọn tại vùng biển vùng Nam cực. Ảnh: Barcroft USA. 
Hổ được mệnh danh là chúa sơn lâm. Chúng hội tụ đầy đủ những yếu tố của một kẻ săn mồi hung ác, bao gồm sức mạnh, khéo léo, tốc độ, kiêu ngạo và sự xảo quyệt. Hổ là loài giết người tàn bạo nhất trong vương quốc động vật. Hầu hết các vụ tấn công người đều diễn ra giữa ban ngày.
Liều lĩnh và hung dữ hơn hổ, loài sư tử thường đột nhập vào những ngôi làng gần rừng để săn con người. Tuy nhiên, sư tử chỉ săn người khi chúng quá khan hiếm thức ăn. Theo số liệu thống kê, có khoảng 700 người trên thế giới thiệt mạng do bị sử tử tấn công mỗi năm.
Mặc dù trông rất dữ tợn, nhưng những con gấu nấu rất nhút nhát và thận trọng. Chúng hiếm khi tấn công con người trừ phi bị đe dọa. Trong một số trường hợp nhất định, gấu nâu trở nên hung dữ là do chúng quá đói hay bị đau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét