Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Nét đẹp đoan trang, thùy mị của thiếu nữ trong tranh Danielf Gerhartz


Nét đẹp đoan trang, thùy mị của thiếu nữ trong tranh Danielf Gerhartz

Họa sĩ Danielf Gerhartz sinh năm 1965 tại Wisconsin, hiện đang sống với vợ, Jennifer, và bốn đứa con nhỏ tại quê quán của mình. Khi còn rất trẻ, ông đã biểu lộ tài năng hội họa chói sáng. Ông tự khám phá sở thích vẽ phụ nữ đẹp của mình khi tình cờ vào một buổi chiều ảm đạm có người bạn thiếu nữ sẵn lòng ngồi làm mẫu .
Gerhartz bắt đầu học vẽ tại Học viện Nghệ thuật Mỹ ở Chicago nơi ông nghiên cứu truyền thống hội họa cổ điển. Sau một thời gian ngắn làm việc trong nghệ thuật thương mại, ông chuyển sang mỹ thuật.
Người mẫu của ông thường là những người thân họăc bạn bè, trong trang phục kiểu cổ điển hết sức kín đáo, đang làm việc hoặc sinh hoạt thường nhật một mình trong khung cảnh miền quê thanh bình, yên ả hay đang trò chuyện thân mật cùng với những người thân trong gia đình, bạn bè hoặc người yêu.
Tất cả nhân vật phụ nữ của ông đều có vẻ đẹp đứng đắn, đoan trang, thùy mị, thân thiện và không gợi những ham muốn vật dục
Những nhân vật phụ nữ trong tranh Gerhartz biểu lộ sự hài lòng với cuộc sống giản dị đời thường, hạnh phúc với cuộc sống gia đình, an toàn trong quan hệ với người thân.
Trong khi nhiều họa sĩ hiện đại vẽ tranh phụ nữ khỏa thân, khai thác vẻ đẹp thân thể của phụ nữ thì Gerhartz lai chỉ quan tâm tới vẻ đẹp tinh thần hoặc tình cảm của phụ nữ trong mối quan hệ với cuộc sống gia đình, xã hội và thiên nhiên.
Gerhartz hết sức tỉ mỉ trong việc diễn tả những độ nét tinh tế của ánh sáng, màu sắc, đường nét sống động trên trang phục và khung cảnh. Chính sự tỉ mỉ này chứng tỏ ông rất yêu mến và kính trọng những nhân vật của ông và đồng thời cũng gợi cho người xem tranh những tình cảm như thế không chỉ với những nhân vật của ông mà còn với những người trong gia đình mình.
Phương Lan mời các bạn cùng ngắm nhìn một vài hình ảnh trong tranh của ông dưới đây nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét