Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

Ngắm những chú Panda vô cùng đáng yêu


Ngắm những chú Panda vô cùng đáng yêu

Gấu trúc lớn hay gấu mèo lớn Trung Quốc (Ailuropoda melanoleuca, tên này nghĩa là "con vật chân mèo màu đen pha trắng") là một loài thú hiện nay được phân loại trong họ Gấu (Ursidae), có nguồn gốc ở miền trung Trung Quốc. Tên tiếng Hán của nó là đại hùng miêu (大熊猫).
Gấu trúc sống trong các khu vực miền núi, như Tứ Xuyên và Tây Tạng. Gấu trúc là biểu tượng của WWF  ( World Wild Fund = Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên ). Nửa cuối thế kỷ XX, gấu trúc cũng đã trở thành biểu trưng quốc gia của Trung Quốc.
Mặc dù được xếp vào bộ Ăn thịt  (Carnivora) nhưng thức ăn chủ yếu của chúng là thực vật. Chúng ăn các cành non và lá cây, sống chủ yếu trên các cây tre, trúc. Ngoài ra chúng cũng ăn trứng và một số loài côn trùng.
Năm 1998, một đạo luật được đưa ra bởi WWF khuyến khích Cục Cá và Động vật hoang dã Mỹ yêu cầu các vườn thú Mỹ theo đuổi việc nhập khẩu gấu trúc để đảm bảo rằng một nửa mức phí vẫn trả cho Trung Quốc sẽ được đưa vào các cố gắng bảo tồn Gấu trúc hoang dã và môi trường sống của chúng trước khi cục này cho phép nhập khẩu Gấu trúc.
1/  Chân dung
*
*
*
*
*
*
*
*
*
2/ Các bé Panda
*
3/ Những khoảnh khắc đáng yêu
Panda măm bánh sinh nhật của chính mình
*
*
*
*
*
*
Khò... khò... có khi nào té bò không ta?
Ngủ còn chảy nước miếng.
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
4/ Cả nhà quây quần
*
*
*
5/ Panda trong điện ảnh
*
*

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét