Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Ban Tổ chức cuộc thi HHVN không "chơi đúng luật"?


Ban Tổ chức cuộc thi HHVN không "chơi đúng luật"?

Nguoiduatin.vn - 1 tuần trước 635 lượt xem 1 tin đăng lại
(Nguoiduatin.vn) - Mọi hình thức kết hôn không có đăng ký đều không được pháp luật thừa nhận và hoàn toàn không có giá trị pháp lý.
Trao đổi với PV Người đưa tin, luật sư Nguyễn Huy An (Đoàn Luật sư Hà Nội) khẳng định, "BTC cuộc thi HHVN 2012 đã không làm đúng theo quy định của pháp luật. Theo đó, Luật Hôn nhân & Gia đình năm 2000 quy định mọi hình thức kết hôn không có đăng ký đều không được pháp luật thừa nhận và hoàn toàn không có giá trị pháp lý". Tại văn bản số 22/2000/QH10 của Quốc hội về hôn nhân và gia đình cũng ghi rõ: "Kết hôn là việc nam và nữ xác lập quan hệ vợ chồng theo quy định của pháp luật về điều kiện kết hôn và đăng ký kết hôn. Điều 11 quy định: "Việc kết hôn phải được đăng ký và do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (gọi là cơ quan đăng ký kết hôn) thực hiện theo quy định".
Luật sư Nguyễn Văn Tú
Chiếu vào trường hợp của thí sinh Vương Thu Phương trong cuộc thi HHVN 2012, cô ấy hoàn toàn đúng và trung thực khi nói mình chưa có gia đình. Luật sư Huy An cho rằng, về bản chất, Vương Thu Phương không hề khai man hay gian dối chuyện hôn nhân. Pháp luật không thừa nhận chuyện cô ấy có gia đình vậy tại sao cô ấy lại phải tự khai vào lý lịch, mọi việc nên theo đúng pháp luật để làm. Cũng theo luật sư An, việc Thu Phương không đăng ký cư trú tại một số nơi mà cô sinh sống trong suốt một thời gian dài là vi phạm hành chính về mặt quản lý và phải chịu phạt tiền.
"Tôi có theo dõi sự việc này và thấy rằng, nếu ngay từ đầu BTC áp đúng quy chế để làm thì mọi chuyện sẽ không đi quá xa như vậy, Thu Phương cũng sẽ không bị cho là người không trung thực hay vi phạm đạo đức. Kết hôn là quyền tự nguyện của hai người, khi không hợp, người ta có quyền không tiến xa hơn, điều đó chẳng có gì sai. Hôn nhân là pháp luật, thi hoa hậu có sự can thiệp của pháp luật thì phải xét trên góc độ pháp luật", luật sư An nói.
Cùng trao đổi về vấn đề này, luật sư Nguyễn Văn Tú, giám đốc Công ty luật Fanci, Hà Nội nêu quan điểm, về mặt pháp lý, chưa kết hôn tức là người có thể đã cưới nhưng không đăng ký kết hôn, không có hôn thú, không thể vì thế mà loại một người đẹp được. Cụm từ "chưa có gia đình" trong thể lệ cuộc thi hiểu thế nào, đây là khái niệm rất rộng. Ngoài ra, nếu nói Vương Thu Phương vi phạm Quyết định số 87/2008/QĐ-Bộ VH-TT&DL về đạo đức thì hiểu đạo đức là thế nào? BTC có đưa ra một quy chuẩn cụ thể nào không?
"Trừ khi có quy định người thi HHVN phải là gái còn trinh, còn độc thân thì mới loại khỏi cuộc thi còn là phụ nữ như trong quy chế hiện hành thì thoải mái, cớ gì mà BTC lại loại thí sinh này. Loại cô ấy bằng lý do không khai đúng lý lịch chứ loại cô ấy lý do có chồng, đám cưới rồi thì e không đúng luật chơi của cuộc thi", luật sư Tú nói.
Là người từng tham gia và đoạt giải Á hậu Việt Nam năm 2008, trao đổi với PV Người đưa tin, Á hậu Thụy Vân cho rằng, trường hợp của thí sinh Vương Thu Phương xét về mặt pháp luật khi chưa đăng ký kết hôn thì đúng là không vi phạm quy chế, hoàn toàn có thể có một giấy chứng nhận độc thân. Thụy Vân cho rằng, cuộc thi HHVN hoàn toàn không phải cuộc thi tìm kiếm những cô gái trinh tiết, mọi thứ cũng không nên quá khắt khe như vậy, có hoa hậu, hoa khôi nào dám can đảm phát biểu rằng là mình còn trinh không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét