Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

"Điệp viên" văn hóa

"Điệp viên" văn hóa

Nếu có một loại giặc nào đó đi tiên phong nhất để tấn công chúng ta, đó chính là "giặc" văn hóa chứ không phải bất cứ thứ quân tinh nhuệ nào, một đội đặc nhiệm nào đang hiển hiện bên kia biên giới. Người Việt chúng ta sau bao năm chống giặc ngoại xâm đã mệt mỏi chăng? Hay trong những năm qua, người Việt chúng ta, các bạn trẻ ngày nay của chúng ta cũng đã hoàn toàn xuôi tay chấp nhận thua người ta một cách dễ dàng "như nước lũ xé toạc bờ đê" trên mặt trận văn hóa?
"Điệp viên" văn hóa lẩn khuất lần lần tấn công xã hội chúng ta từ những cái tít như thế này.
"Giặc" văn hóa nó nhỏ lắm, nó nhỏ tí, đôi khi như là bạn chúng ta và đôi khi là những mối nguy chực chờ nhưng chúng ta chưa tìm ra được cách giải quyết nào cho thỏa đáng, như: Sóng gió cuộc tình mẹ "nuôi" và con trai kém 14 tuổi, Cha dượng nát rượu mò mẫm con gái vợ, Cha dượng hiếp con gái riêng của vợ nhiều lần, Cha ruột cưỡng hiếp con gái suốt 2 năm - Dân Trí, Ông nội và 2 chú thay nhau hãm hiếp cháu, Ông họ bị tố cáo hãm hiếp cháu đến mang bầu - Tin tức, Em gái 12 tuổi bị anh ruột hãm hiếp - MegaFun - Cổng giải trí, Trai trẻ sập bẫy tình với người đàn bà có cháu ngoại, Giáo viên dạy giỏi làm 'chuyện bậy' với nữ sinh, Làm 'chuyện ấy' ngay trong lớp, Nếu làm gái bao, em sẽ có ngay 100 triệu!, Girl Hà thành dùng mông đè vỡ bóng trên đùi teenboy?, Quan hệ xong cắt cổ bạn tình lấy dây chuyền , Ân ái với chồng xong, bị bạn chồng vào 'hưởng xái' (10/02), Kỳ nữ ‘ân ái’ với mấy chục đàn ông... vẫn còn trinh (27/06), Cụ bà 74 tuổi "sống trong sợ hãi" vì bị cháu họ cuồng dâm (10/04),Hung thủ giết người tình chặt thành 16 khúc, Chém người 27 nhát đến chết, Đốt chồng, Xông vào trường học cắt cổ bảo vệ, Cắt cổ chủ tiệm vàng...

Cứ như thế trong từng con chữ, bài viết, cái tin, cách thức đưa tin đó đã đẩy công chúng bao gồm rất nhiều loại người, thành phần đi từ cái mong muốn tìm hiểu thông tin đến tăng trưởng trong mình dục tâm, tinh thần bạo lực... Từ những bài viết, tin tức như thế, chữ nhân nghĩa bắt đầu phai nhạt dần, thay vào đó là những "con ma" dục vọng, và cái thời mà người ta sợ nhất là: loạn kỷ cương, bất chấp luân thường đạo lý xuất hiện?
Tình dục, bạo lực đang thống trị trên các diễn đàn của người Việt.
Còn nhớ thuở đầu những phong trào ấy như Shock Nhật ký Vàng Anh, dẫn đến tuổi trẻ có nhiều người "ngây ngô" hơn tung ra những clip sex riêng tư; "con ma" cha hiếp con thì ông hiếp cháu xuất hiện, bà dì lén phén với con chồng thì có ngày càng nhiều dì lén phén với con chồng hơn; cha chém ông nội giờ thì con đã chém cha; Liễu đốt chồng thì Liễu 2 xuất hiện, búa bổ cả nhà chủ tiệm vàng thì có kẻ khác bổ chủ tiệm vàng tiếp theo... Xã hội thế ấy làm sao an lành được nữa?
Những ai, tất cả là vì ai đã gây ra những nghịch cảnh đó? Dân ta có phần "ngu khờ" đi trước những thông tin đó, một phần trong họ rất nhiều phần người không có đủ khả năng, kỹ năng, bản lĩnh để lĩnh hội những thông tin ấy theo chiều tích cực mà chỉ toàn ngược lại; Một tờ báo ra bài tuyệt nhiên không có trách nhiệm với xã hội còn lại, tất cả họ chỉ vì kinh tế, lợi nhuận, sốt sắng với nhuận bút, "thâm quầng" với lượt views mà chẳng để ý đến những tiếng thét la thống khổ của phần nhân dân nhận lấy thảm kịch ấy?

Họ đã chai lỳ khi nghe tiếng kêu thương thống khổ của người khác, sống bằng nỗi đau, thống khổ của người khác chứ không hoàn toàn nhằm đem lại sự cảnh giác hay rút kinh nghiệm cho xã hội, họ đồng thanh với tiếng kêu của dục vọng, hòa vào sự hưởng thụ, lối sống buông thả, cổ vũ lối sống buông thả, tình dục không có giới hạn... Lực lượng công an, cảnh sát cũng không thật sự phát huy hết hiệu quả chống tệ nạn ngay từ những thước phim, bức hình, con chữ trên những báo như thế này. Hãy nhớ, báo chí có khả năng cổ vũ tinh thần yêu nước thì vô tình cũng có thể có khả năng kích động bạo lực, cổ vũ tình dục, làm bấn loạn tinh thần và phong trào hành vi của một tầng lớp công chúng nào đó... Và hơn thế nữa, những hình thức na ná báo chí, những trang mạng cập nhật tin tức "sốc, show, hot" bây giờ quá nhiều, nó đã và đang đóng vai trò là một lực lượng "giáo dục" tệ hại cho con em chúng ta và bất cứ ai trong xã hội của chúng ta như: quachdaica.info, vietyo.com, girl xinh, gái đẹp... và còn nhiều nữa. Nó cổ vũ sex của vị thành niên, bạo lực học đường - nữ sinh đánh nhau, ganh gái chém bạn học chẳng hạn. Đây có lẽ là lực lượng dự bị của "điệp viên" văn hóa đang âm thầm thâm nhập vào đời sống xã hội chúng ta, bất kể tự phát hay cố ý.
Đây, dân ta đang "luyện" để có được những con người, những cái như thế này.
"Thảm họa" nối tiếp "thảm họa", bi kịch nối tiếp bi kịch, thống khổ nối tiếp thống khổ, loạn luân cang kỷ xuất hiện là điều tất yếu sẽ xảy ra nếu như cả xã hội không trang bị, dựng ngay một rào chắn bằng cách này hay cách khác mà cứ để những thông tin "ngổ ngược" ấy cứ xuất hiện dễ dãi. Và một điều rằng, nếu có bất kì ai đang làm "điệp viên" văn hóa, chúng ta hãy hiểu rằng: "họ, giờ này đang tươi cười trong bóng tối... có thể là phía sau cái màn hình vi tính, phía sau một công chức công an, phía sau một tòa soạn..."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét