Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Duyên dáng loài chim Cedarb Waxwing

Duyên dáng loài chim Cedarb Waxwing

Chim "Cedar Waxwing" thích ăn hạt cây cedar (Eastern cedar hay Red Juniper) nên bị gắn cho cái chữ lót "cedar".  Tên khoa học của chim nầy là Bombycilla cedrorun, nó thuộc họ Bombycellidae thường sống ở vùng Bắc Mỹ và phía Nam Canada. Chim có kích thước khoảng 15-18 cm và nặng tối đa là 30g.
Chim cedar waxwing rất hiền hòa, sống gần người lúc cần thức ăn và nước uống. Mùa Đông ta thường thấy cả đàn 4-50 con đến ăn hạt berries quanh nhà. Vì ăn cùng thức ăn với chim robin (giống như chim cưỡng) nên thường bị chim sau ăn hiếp xua đuổi.
Khi đến lúc cặp bồ, chim trống mái thường đậu kề bên nhau xong rồi cùng trao đổi "quà cưới" qua lại - đó là những cánh hoa, cành nhỏ, con sâu hay hạt. Chim cedar waxwing thích ăn hạt cây, thêm vào đó là sâu bọ khi nuôi con . Đến lúc cuối mùa có hạt, người ta thường thấy chim cedar waxwing đậu thành hàng trên cùng một cành. Rồi một con ở phía đầu rứt hạt xong trao chuyền cho nhau để cùng chia sẻ miếng ăn ngon lúc hiếm hoi. Chim gì "kỳ lạ" sao lại biết hợp tác chẳng khác gì con người....
      
 
 
 
    
  
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét