Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

Châu Tinh Trì_Phim trường bề thế, tình trường tan hoan

Anh được xem là Charlie Chaplin của Hồng Kông. Anh cũng là một đạo diễn, nhà làm phim sừng sỏ. Nhưng trong cuộc đời thực của mình... Châu Tinh Trì lại là một người...điềm đạm, kín đáo và khá rụt rè trước các người đẹp. Vì thế, đã 45 tuổi, nhưng anh vẫn là người đàn ông độc thân “hot” nhất. Suýt bị từ chối vì... xấu trai

Mỗi lần nói đến Lý Tiểu Long là Châu Tinh Trì lại hoạt bát hẳn lên. Bởi đơn giản, anh là một “fan ruột” của Lý Tiểu Long. ngay từ khi còn rất nhỏ. Trong mắt của anh, Lý Tiểu Long không chỉ là một diễn viên đơn thuần mà là một triết gia.

Bộ phim nào có Lý Tiểu Long diễn là Châu lại mua về cho bằng được. Xem rồi, Tinh Trì lại bắt chước y hệt những pha biểu diễn kung-fu siêu đẳng của thần tượng.
 

Nhà nghèo nên ước mơ được học kung-fu của Tinh Trì không thể thực hiện được. Nhưng anh âm thầm luyện tập qua truyền hình, với mong muốn trở thành một Lý Tiểu Long mới. Thế nhưng ước muốn tha thiết của Tinh Trì đã bị dội một gáo nước lạnh, khi anh bị các hãng phim ở Hồng Kông từ chối chỉ vì... xấu trai.

“Vô lí quá phải không? Thực sự, tôi đã từng suy nghĩ sẽ bỏ nghiệp diễn và chọn một nghề khác bình lặng hơn sau khi tôi bị từ chối. Nhưng cuối cùng, tôi có một người bạn và anh ấy đã giúp tôi chen chân vào được phim trường” -

 Châu Tinh Trì nói.
 

Và rốt cuộc, Tinh Trì vẫn trở thành một người kế tục xứng đáng của Lý Tiểu Long theo cách khác. Bộ phim “Đội bóng Thiếu lâm” và “Tuyệt đỉnh Kung-fu” là những siêu phẩm lấy cảm hứng từ những pha trình diễn võ thuật ngoạn mục của Lý Tiểu Long. Để biết ơn thần tượng của mình, Châu đã tạc hẳn một bức tượng Lý Tiểu Long, đồng thời sắm luôn vai trò làm Chủ tịch “CLB các fan hâm mộ Lý Tiểu Long”. Tuy nhiên, với nghiệp hài, theo Châu Tinh Trì, người anh hướng nhiều nhất đến anh chính là Charlie Chaplin.Kẻ độc thân “hot” nhất Hồng Kông Song, nếu ta chuyển chủ đề sang “phụ nữ” là vẻ hoạt bát của Châu Tinh Trì biến mất. Thay vào đó là một vẻ gì rất gượng gạo, thiếu tự tin và lảng tránh. Đã 45 tuổi, Châu vẫn trong cảnh “giường đơn gối chiếc”.
 

“Vì sao, vì sao?”, các fan tíu tít hỏi và chờ đợi câu trả lời của “Charlie Chaplin Hồng Kông”. Nhưng tất cả đều thất vọng. Chưa bao giờ, Châu giải đáp nỗi canh cánh trong lòng biết bao chị em hâm mộ. Trên một tờ báo của Hồng Kông, họ vẫn bầu chọn Châu Tinh Trì là “người đàn ông độc thân hot nhất”. “Thế à. Có chắc như thế không? Thật lòng là tôi không hiểu vì sao tôi được chọn. Tôi không hiểu mọi người đang nghĩ gì” - Châu nửa đùa nửa thật - “Tôi sẽ luôn mang tờ báo này theo bên mình. Và khi thấy một cô gái nào bắt mắt là tôi sẽ rút tờ báo đó ra và cho cô ta xem”.
 

Nhiều người đẹp – một kịch bản buồn
 

Nói thế thôi, chứ đời nào Châu dám làm thế trước mặt một mỹ nhân. Ngoài đời, Tinh Trì là một người khá trầm tính, thích yên tĩnh và ít khi nói đến chuyện riêng tư của mình. Nhưng ở cái xứ sở Hồng Kông này, chẳng mấy ai lại không biết đến mấy “bóng hồng” trong cuộc đời của “vua hài”.
 

Người đầu tiên phải kể đến là Mạc Văn Uý. Châu Tinh Trì và Mạc Văn Uý đã đi lại với nhau trong nhiều năm. Văn Uý đã xuất hiện trong 7 bộ phim của anh, nhiều hơn bất kì một diễn viên nào khác. Đùng một cái, họ chia tay nhau thật chóng vánh như lần gặp gỡ đầu tiên. Nhiều người đến vặn hỏi Tinh Trì và anh chỉ lắc đầu. Mạc Văn Uý cũng không hề tiết lộ thông tin gì thêm. Sau Mạc Văn Uý, Châu Tinh Trì lại lăng xê thành công Chu Ân và phải lòng người đẹp này. Họ xứng đáng với danh hiệu cặp trai tài gái sắc nổi tiếng nhất của phim trường Hồng Kông một thuở. Nhưng một kịch bản tương tự lại xảy đến. Sau một thời gian, cả hai đột ngột chia tay và không đưa ra lý do. “Vua hài” lại khổ đau và trầm lặng. Còn Chu Ân, lại nổi xung với bất kì ai “dám” nhắc đến "tình cũ". “Giữa tôi và anh ta chẳng còn một mối liên hệ nào. Tôi dám bảo rằng, cuộc đời Chu Ân này mãi mãi không tồn tại con người ấy”. Không dám công khai bạn gái vì sợ... paparazzi

Một người tình trong bóng tối của Tinh Trì nữa chính là Vu Văn Phượng. Họ quen nhau trong nhiều năm, song cả hai đều rất ít xuất hiện với nhau trước dám đông. Thậm chí, khi hai người len lén đi ăn với nhau tại nhà hàng Lan Quế và bị các tay săn ảnh phát hiện, Châu vội vàng tách ngay Vu Văn Phượng ra, đi lên trước một đoạn, diễn kịch như là “người dưng” của Văn Phượng. Dù có cả loạt taxi trước cửa chờ đợi nhưng Châu vẫn dấn thêm một đoạn nữa, bắt nhanh một chiếc taxi, rồi kéo cô bạn gái của mình vào và nhanh chóng lao vút đi. Nhưng dân paparazzi đã biết được thóp của Châu và Vu. Họ đánh du kích vào trong nhà hàng này, kiên nhẫn chờ cơ hội. Và nhất cử nhất động của “chàng cô đơn” này đều được đưa lên mặt báo từ việc đi xe đạp, thuê phòng qua đêm hay ăn tối...Đêm trước khi trao Giải Kim Mã, anh chuẩn bị một mình thuê phòng ở lại Lan Quế nhưng lại gặp cảnh sát đi tuần làm cho cụt hứng. Khi đang cùng bạn gái ăn tối để mừng anh đoạt Giải Kim Mã thì các paparazzi cũng phá ngang nốt. Khi các phóng viên hỏi độp luôn về quan hệ giữa hai người, anh chỉ còn biết nói rằng giữa anh và Vu chỉ là bạn bè. Hình như,

 “vua hài” đã thấm đòn trước sự lùng sục của báo giới. Và bi kịch của Châu Tinh Trì có lẽ vẫn chưa thể dừng lại. Có hay không mối tình với “Cách cách” Triệu Vy Quả là anh vẫn cô đơn. Người đàn ông với đầy đủ tiền tài, danh vọng giờ cảm thấy luôn “chột dạ” với phụ nữ và cả báo giới. Năm ngoái, khi “Tuyệt đỉnh Kung-fu” ra mắt với vai diễn ấn tượng của Hoàng Thánh Y, khắp nơi trên đất Hồng Kông lại truyền tai nhau rằng chuyện tình trong phim sắp trở thành chuyện tình thực tế. Và Châu một lần nữa lại chối đây đẩy: “Tôi chọn cô ấy đóng vai nữ chính trong phim “Tuyệt đỉnh Kung-fu” vì ngoại hình cô ấy phù hợp với nhân vật. Hơn nữa, cô ấy là người có chủ kiến, biết bày tỏ ý kiến của riêng mình với đạo diễn và bạn diễn”. Và ngay sau đó, Hoàng Thánh Y đã vùng vằng bỏ lại Châu Tinh Trì cùng công ty Tinh Huy của anh, sau khi bị phát hiện chụp một số ảnh gợi cảm với tạp chí FHM mặc dù cô là người mẫu độc quyền của Tinh Huy. Hai bên đã lôi nhau ra toà và cuối cùng, Hoàng Thánh Y phải đấu dịu: “Tôi luôn biết ơn Châu Tinh Trì. Nếu không có sự dìu dắt của anh ấy, tôi sẽ chỉ là con số không”. Nhưng cô đã quyết ra đi.
 

Một thời gian, người ta cũng bàn tán nhiều về mối quan hệ của họ Châu với “cách cách” Triệu Vy. Cô "công chúa Hoàn Châu" này vừa mới nói lời chia tay với người yêu của mình là Diệp Mậu Thanh. Nguyên nhân chẳng ai rõ cả nhưng nhiều người lại đổ hết lên đầu của Châu Tinh Trì. Triệu Vy rất hâm mộ Châu và hằng mong muốn được tham gia đóng phim cùng anh. Và cô đã được thoả nguyện trong “Đội bóng thiếu lâm”. Nhiều người kể lại rằng: Một buổi sáng nọ, họ đã nhìn thấy hai người cầm tay nhau vừa đi vừa hát như một cặp tình nhân thắm thiết. Một người khác cho biết khi đến chơi nhà của Châu Tinh Trì, Triệu Vy đã lưu luyến mãi khi chia tay. Tất cả đều giống như một câu chuyện cổ tích. Mà trong những câu chuyện cổ tích như vậy, những anh hề ít khi có được một kết thúc có hậu. Họ mua vui cho mọi người và mua buồn cho riêng mình. Hình như “anh hề” Châu Tinh Trì cũng như vậy.



Châu Tinh Trì: Muốn lấy nước mắt của khán giả!
 

Nam diễn viên Châu Tinh Trì, người được mệnh danh là vua hài Hồng Kông đang muốn lấy nước mắt của khán giả qua bộ phim CJ7 (Trường Giang Số 7). Đây là một bộ phim gia đình nói về tình cảm giữa 2 cha con. Châu Tinh Trì tiết lộ rằng phim CJ7 nói về việc người ngoài hành tinh xâm nhập trái đất và ý tưởng này được xuất phát từ bộ phim E.T. The Extra-Terrestrial (1982) của nhà đạo diễn tài ba Steven Spielberg. Anh đã phát biểu ở một cuộc họp báo rằng: “Phim của Steven Spielberg là một nguồn cảm hứng rất lớn đối với tôi. Không chỉ có E.T. The Extra-Terrestrial mà còn rất nhiều phim của Steven Spielberg nói về đề tài trẻ em và có nội dung hướng đến tình cảm gia đình". Châu Tinh Trì cho rằng phim gia đình là loại phim có lợi nhuận rất lớn nhưng cũng rất khó thực hiện.
 



Anh cũng thừa nhận rằng cho đến nay anh vẫn chưa biết chính xác phản ứng của khán giả đối với CJ7 như thế nào vì hiện nay phim sử thi đang thống trị thị trường phim Trung Quốc và có rất ít phim tập trung vào đề tài gia đình. “Thị trường phim tại đại lục đang phát triển nhưng nó mới chỉ bắt đầu và tôi tin là sớm muộn gì thì thị trường này cũng sẽ ngày càng phân chia đa dạng hơn”. Phim CJ7 do các công ty Star Overseas, China Film Group và Columbia Pictures Asia hợp tác sản xuất, được dự kiến sẽ ra mắt tại Hồng Kông, Đài Loan và Trung Quốc vào ngày 31/ 1 tới và hãng phim Columbia Pictures Asia sẽ chịu trách nhiệm bản quyền phim tại những quốc gia nằm ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Châu Tinh Trì nói rằng bộ phim này có quy mô rất lớn nhưng lại từ chối tiết lộ tổng số tiền đầu tư. Nam diễn viên Hồng Kông Châu Tinh Trì đã từng tham gia rất nhiều phim như Shaolin Soccer (Đội bóng thiếu lâm), Kung Fu Hustle (Tuyệt đỉnh Kung Fu). Trong đó, bộ phim Tuyệt đỉnh Kung Fu có tổng đầu tư lên đến 16 triệu nhân dân tệ (tương đương 2,2 triệu USD



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét