Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

10 phát minh nổi tiếng bắt nguồn từ Trung Quốc


10 phát minh nổi tiếng bắt nguồn từ Trung Quốc

Một trong những nền văn minh cổ xưa nhất trên hành tinh này, Trung Quốc được biết đến với những vượt trội trong lĩnh vực sáng chế. Họ đã đại diện cho bước chuyển tiếp vào sự phát triển của toàn bộ nhân loại.
1. Giấy vệ sinh
Đây là một vật dụng rất đỗi quen thuộc trong mỗi gia đình của chúng ta. Trên thực tế, chả có ai để tâm suy nghĩ về nguồn gốc của giấy vệ sinh. Nhưng điều này cũng là một phát minh của Trung Quốc từ năm 589 Trước Công nguyên. Người Trung Quốc là những người đầu tiên sử dụng giấy để lau người, trong khi các nước khác thì sử dụng một miếng bọt biển, ren, gỗ, nước hoặc thậm chí cả bàn tay của họ. Người Trung Quốc bắt đầu cho thêm mùi hương vào giấy bằng cách sử dụng nước hoa. Theo cách đó, chỉ có gia đình hoàng gia là vinh dự được sử dụng giấy có mùi thơm cho các nhu cầu nhà vệ sinh hàng ngày của họ.
2. Thực đơn cho nhà hàng
Phát minh ra thực đơn cho nhà hàng là một trong những điểm mạnh của người Trung Quốc. Các thương gia là những người đầu tiên được hưởng lợi từ các thực phẩm đã được cung cấp trong một loạt các địa điểm. Nhược điểm của thực tế này là ở nhiều khu vực, họ không quen thuộc với các món ăn được phục vụ. Đây là lý do tại sao các thực đơn đầu tiên được sinh ra là do những mong muốn cung cấp cho các khách du lịch và các thương nhân một quan điểm rõ ràng hơn về thực phẩm. Sau khi thử nghiệm đầu tiên này có tác dụng, xu hướng sử dụng thực đơn đã có mặt ở khắp mọi nơi từ các đền thờ và nhà hát, các nhà thổ, quán trà.
3. Y học Trung Quốc
Trung Quốc là một nước rất quan tâm tới sức khỏe của cơ thể họ và tin rằng một chế độ ăn uống tốt và khỏe mạnh sẽ làm cho tất cả khác biệt. Vào năm 1330, một cuốn sách liên quan đến chế độ ăn đã được xuất bản với tất cả các kiến thức thu thập được của nhiều thế kỷ. Người Trung Quốc đã bào chế thuốc chiết xuất từ nước tiểu để điều trị bệnh về nội tiết tố. Những hóc môn này sẽ xử lý các vấn đề về tình dục được gây ra bởi sự mất cân bằng nội tiết tố.
4. Thuốc súng
Phát minh ra thuốc súng là một điều tình cờ trong một tai nạn ở thế kỷ thứ 9. Họ sử dụng nó để làm pháo hoa. Từ năm 1044, thuốc súng bắt đầu được sử dụng như một loại chất nổ để phá hủy. Tuy nhiên, các công thức đầu tiên không có khả năng làm cho nổ lớn, nhưng có thể làm cháy nhanh chóng. Trong thế kỷ 15, đã có sáu công thức từ thuốc súng để bào chế ra thuốc nổ.
5. Giấy
Giấy này được coi là khá rẻ và được in nhanh chóng hơn so với các vật liệu khác như lụa hoặc đất sét. Quá trình sản xuất giấy bắt đầu vào khoảng thế kỷ thứ hai trước Công nguyên. Đó là một quá trình từ cây trộn vỏ cây, nước, lanh và cho chúng vào một khung gỗ. Sau khi quá trình pha trộn hoàn thành các khung đã được sấy khô dưới ánh mặt trời.
6. In ấn
Người dân Trung Quốc rất muốn những lời nói của họ được in trên giấy. Đây là lý do tại sao họ đã tạo ra bản khắc gỗ và kỹ thuật in ấn di chuyển. Quá trình in ấn đầu tiên rất đơn giản, chỉ cần quét bao phủ với thuốc nhuộm trên bản khắc gỗ và đóng dấu trên một mảnh giấy là xong. In ấn di chuyển chính thức được xuất hiện từ triều đại nhà Nguyên. Việc in ấn được làm trong một khuôn mẫu nhất định trên một bảng gỗ. Các vật liệu được sử dụng cho việc in ấn đều bằng đồng và khối sứ.
7. Tiền giấy
Tiền là một cách kinh doanh của người Trung Quốc cổ đại. Những tờ tiền giấy được xuất hiện trong thế kỷ thứ 7. Đó là một điều tuyệt vời cho các thương gia khi họ không cần phải mang theo đồng tiền xu lỉnh kỉnh. Chỉ có những người rất giàu có mới sở hữu chúng đầu tiên. Sự thiếu hụt của đồng tiền trong triều đại nhà Tống đã làm cho các loại tiền giấy trở nên phổ biến hơn. Chúng được đặt tên là jiaozi. Tiền giấy đầu tiên được in ấn trên các bản gỗ từ thế kỷ thứ 11 .
8 . Đũa và dĩa
Đũa nổi tiếng ở châu Á được coi là phát minh của Trung Quốc. Những đôi đũa lần đầu tiên được làm bằng xương và được coi là công cụ của tầng lớp thượng lưu. Các thói quen ăn uống truyền thống yêu cầu thực phẩm được cắt nhỏ thành từng miếng nhỏ để dễ dàng sử dụng đôi đũa và dĩa.
9. Quan tài
Trung Quốc là nơi khá thú vị trong việc chôn cất người chết và chăm sóc cơ thể của họ. Theo đó, những chiếc quan tài lâu đời nhất được xuất hiện vào khoảng năm 5000 trước công nguyên. Cách quan tài được làm dày như thế nào, là những dấu hiệu cho biết về thân thế quý tộc và quyền lực của người đã chết. Họ đã sử dụng thân cây để làm quan tài và thậm chí đã có quan tài nhìn như thuyền.
10. La bàn
La bàn sắt đầu tiên được phát minh dưới triều Nhà Hán. Tuy nhiên, nó không được sử dụng để chỉ hướng, mà để dự đoán tương lai. Để có được năng lượng cần thiết họ nung nóng một vật kim loại ở một số nước. Một loại của la bàn trông như một bánh xe được sử dụng để chỉ ra phía nam. Năm 1088, Shen Kuo lần đầu tiên mô tả khái niệm về các hướng. Họ bắt đầu sử dụng la bàn để chỉ hướng năm 1119.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét