Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Người đẹp làm từ thiện: Xấu xa đậy lại?


Người đẹp làm từ thiện: Xấu xa đậy lại?

Chuyện các người đẹp Việt đi làm từ thiện là "chuyện thường ngày ở phố huyện". Không chỉ là một hoạt động có ý nghĩa mà chuyện làm từ thiện cũng phần nào giúp cho họ có thể PR tên tuổi của mình với mọi người. Công chúng sẽ cảm thấy gần gũi hơn với hình ảnh một người đẹp không ngại chân lấm tay bùn, không ngại khó ngại khổ để tham gia vào các hoạt động tình nguyện. Tuy nhiên, gần đây, hành động tuyệt vời đó bỗng nhiên bị lạm dụng và không còn là nghĩa cử cao đẹp nữa. Ai có thể lý giải được lý do tại sao chuyện các người đẹp Việt đi làm từ thiện ngày càng không được lòng công chúng?
Trong mấy ngày gần đây, một bức hình người đẹp đi làm từ thiện gây xôn xao dư luận. Không ít những lời bình luận liên tiếp đổ về bày tỏ thái độ bức xúc của mọi người trước hành động vốn được coi là "nghĩa cử cao đẹp" này. Người ta cảm thấy khó hiểu khi các cô đi làm từ thiện môi son má phấn được ngồi bàn ghế tử tế, "cơm bưng nước rót" nhưng mấy ai để ý đến hình ảnh những cụ già lưng còng, mắt mờ, dáng hom hem, chân run run đang ngồi cạnh bên. Hình ảnh này thực sự gây phản cảm tới người xem. Họ dễ dàng cảm nhận được sự khác biệt giữa hai thế giới. Nếu các người đẹp sẵn sàng nói: "Bố mẹ em dạy phải "kính trên nhường dưới"" trong các phần thi ứng xử thì thử hỏi cái "kính" đó đối với họ nó lớn nhỏ thế nào?
Bức hình gây bức xúc trên các diễn đàn mạng
"Ở nhà, mẹ tôi dạy rằng: Phải biết kính trên nhường dưới. Tôi biết là mẹ tôi không phải mẹ của... tất cả mọi người. Nhưng câu đó chắc mẹ của nhiều người cũng dạy cho con mình chứ nhỉ? Cuộc sống là một chuỗi những tổng thể của các hành vi cơ bản. Trong các hành vi cơ bản đó, chắc là có hành vi Kính trên nhường dưới", blogger Phan Anh để lại lời bình. Phải chăng cứ đi thi người đẹp, cứ trở thành hoa hậu, người nổi tiếng thì cái "hành vi cơ bản" đó sẽ biến mất?
Bức hình khiến người ta nhớ về hình ảnh các hoa hậu đi làm từ thiện trong đó không thể không nhắc đến chuyện của Hoa hậu Diễm Hương. Là hoa hậu nổi tiếng với nụ cười rạng rỡ, thân thiện, Diễm Hương chiếm được cảm tình của khá nhiều fan Việt. Nhưng, khó ai có thể tưởng tượng nổi hành động cao đẹp của cô hoa hậu nổi tiếng này đã từng bị không ít người "ném đá".
Diễm Hương mang cây thông đến chùa làm từ thiện
Số là trong lần làm từ thiện tại một ngôi chùa nhưng Diễm Hương lại mang nguyên một cây thông Noel đến chùa để chúc mừng. Người ta bắt đầu phì cười khi một bài báo đưa tin: "Điều này đã mang tới niềm vui và hạnh phúc cho các bé, bởi đây là lần đầu tiên các bé được tận mắt nhìn thấy 1 cây thông Noel ngay trong chính ngôi chùa của mình…". Quả đúng đây là lần đầu tiên trong một ngôi chùa đạo Phật lại xuất hiện một cây thông của nhà thờ Thiên chúa giáo. Hình ảnh này khiến dư luận ngày càng bất bình về cách hành xử hay kiểu làm từ thiện "ngược đời" của các người đẹp.
Khán giả chắc chưa thể quên scandal của đoàn hoa hậu Hoa hậu Việt Nam 2010 - một năm nhìn lại với sự tham gia của 20 người đẹp gồm Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Hoàng My và nhiều thí sinh thuộc top 20 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 đã gây phẫn nộ trong một thời gian khá dài. Theo như lịch trình, các người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2010 sẽ có thời gian "sống cùng" trẻ em ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân (TP. Huế) từ 15 giờ đến 20 giờ ngày 3/10/2011. Tuy nhiên, đến gần 16 giờ 30 phút, các hoa hậu mới có mặt và lúc đó bảo mẫu của trung tâm đã chuẩn bị và dọn dẹp mọi thứ. Thậm chí họ đã sửa soạn nấu nướng xong cho các em và các hoa hậu chỉ nhổ cỏ và nhặt rác quanh trung tâm.
Người đẹp Việt làm từ thiện tại sự kiện Hoa hậu Việt Nam 2010 - một năm nhìn lại
Điều đặc biệt khiến công chúng cảm thấy tức giận nhất khi Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em cho biết, ban tổ chức có gặp bà và đưa 1,5 triệu đồng để chuẩn bị bữa ăn cho các em chiều hôm đó và cũng có thêm khoảng 30 người sẽ dùng cơm chung. Do trung tâm có hơn 70 trẻ, cộng với số người của phía Ban tổ chức lên hơn 100 người vì vậy mà số tiền 1,5 triệu đồng không đủ mua thức ăn và một bảo mẫu phải bỏ thêm tiền túi ra để đi chợ.
Sự việc không dừng lại ở đó, khi đoàn người đẹp đến trung tâm số lượng người tổng cộng lên đến gần 60, thay vì 30 người như thông báo lúc đầu. “Khi dọn cơm, các người đẹp và Ban tổ chức ngồi vào ăn đủ cả. Các em thiếu chỗ nên có em phải nhịn chờ ăn sau” - bà giám đốc trung tâm kể lại. Một số em buổi tối phải pha mì tôm để ăn cho đỡ đói bụng.
Nhưng, trong số muôn vàn chuyện đi làm từ thiện của các người đẹp cũng có những hành động thực sự xuất phát từ cái tâm. Những người thực sự yêu thương các em nhỏ, kính trọng các cụ già và quyết bỏ số tiền mình có để mua những phần quà nhỏ bé hay góp chút sức lực để có thể hàn gắn lại những vết thương của những người dễ bị tổn thương nhất.
Mỹ Tâm trong một chuyến đi làm từ thiện
Khá ít người biết đến quỹ từ thiện của Mỹ Tâm, nữ ca sĩ được nhiều bạn trẻ yêu thích. Không PR rùm beng với báo chí rằng mình đi làm từ thiện, Mỹ Tâm tự thành lập quỹ từ thiện cho riêng mình và âm thầm thực hiện. Trong số những người đẹp làm từ thiện không thể quên những tên tuổi đã gắn liền với hành động cao đẹp này như Mai Phương Thúy, Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Thùy Lâm, ...
Tuy nhiên điều đó cũng không thể phủ nhận một sự thật rằng làm từ thiện đang dần mất đi ý nghĩa cao đẹp của nó. Người ta bắt đầu lợi dụng nó để PR để quảng bá cho hình ảnh cho sản phẩm. Cái ác sống được từ cái thiện!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét