Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Thiêng liêng tình mẫu tử của thế giới loài chim

Thiêng liêng tình mẫu tử của thế giới loài chim

"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha" - có thể nói tình mẫu tử là tình thiêng liêng nhất, trên tất cả các thứ tình cảm ở trên đời!... Bởi có không biết bao nhiêu bà mẹ cả cuộc đời lo lắng cho con; cũng không biết bao nhiêu người cha cả đời hy sinh cho con mình khôn lớn!... Ôm ấp nâng niu con từ hồi còn tấm bé... biết tả sao cho hết được tình mẫu tử?!
Với tình nhân loại như vậy còn loài vật thì sao? Lan Phương xin chia sẻ cùng các bạn một vài hình ảnh vô cùng cảm động của thế giới loài chim dưới đây! Cảnh chim mẹ mớm mồi cho chim non, chim non ngơ ngát chờ mẹ tìm mồi... gợi thật nhiều cảm xúc và suy nghĩ. Mời các bạn cùng ngắm nhìn và dành chút thời gian để nghe lại bài hát Nghĩa mẹ với giọng ca ngọt ngào, truyền cảm của ca sĩ Lâm  Hùng dưới đây nhé!
Tại Gyeonggi, Hàn Quốc: một con gà nước mẹ mớm mồi cho gà con.
Trong thế giới loài chim, những con cái luôn đảm nhận vai trò chăm sóc con, nhưng ở loài đà điểu chân 3 ngón cỡ lớn thì vai trò này được hoán đổi.
Anhinga mẹ đang há miệng cho con lấy thức ăn
Một con thiên nga cổ đen đực đang bơi trong hồ cùng đàn con và cõng trên lưng một con nhỏ tuổi.
Hình ảnh một chú gà cát đang ấp trứng trong sa mạc Kalahari tại Nam Phi.
Gà gô đỏ che chở cho hai con tại thị trấn Godmanchester, hạt Cambridgeshire, Anh. Ảnh: David Broughton.
Cũng như các loài chim thuộc bộ cắt, đại bàng săn mồi dũng mãnh bao nhiêu thì trong cuộc sống gia đình chúng "tình cảm" bấy nhiêu. Trong những tháng chuyền cành đầu tiên, đại bàng con chỉ đi theo mẹ để học cách săn mồi. 
Những miệng chim non mở rộng chờ mẹ đút mớm
Chim Tu Hú là loài đẻ trứng vào tổ loài khác để nhờ nuôi. Nó thường tìm, lén ăn trứng của loài chim sâu rồi đẻ ngay trứng của mình vào đó 
Chim bố, mẹ luân phiên canh giữ và kiếm mồi nuôi con

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét