Tin Thường Ngày.

Các Tin Tức Thường ngày trong cuộc sống chúng ta.

Tin Tức, Chuyện Lạ, Người đẹp

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Những hòn đảo tử thần trên thế giới


Những hòn đảo tử thần trên thế giới

8 hòn đảo dưới đây được mệnh danh là đảo tử thần bởi chúng không chỉ là nơi hội tụ những sinh vật đáng sợ nhất mà còn chứa hàng loạt chất độc mà không một loại hóa chất nào có thể tẩy trôi.
1. Đảo Ilha da Queimada, Brazil
Những hòn đảo tử thần trên thế giới
Đảo Ilha da Queimada hay còn gọi là đảo Rắn nằm ngoài khơi bờ biển Brazil, được mệnh danh là thánh địa của hàng ngàn loài rắn hổ lục đầu giáo vàng óng - một trong những loài rắn độc nhất thế giới.
Theo truyền thuyết, cứ 1m2 lại có tới 5 con rắn hổ lục đầu giáo. Và trong nhiều năm qua, chỉ duy nhất một người gác đèn sinh sống trên đảo. Trong khi đó, Hải quân Brazil ban lệnh cấm mọi công dân nước này tới hòn đảo vì lo sợ rắn tấn công.
2. Đảo Miyake-jima, Nhật Bản
Những hòn đảo tử thần trên thế giới
Đảo Miyake-jima thuộc quần đảo Izu của Nhật Bản, nơi có ngọn núi lửa Oyama đang hoạt động mạnh trong những năm gần đây.
Đợt phun trào gần nhất của núi Oyama là vào năm 2005, phát tán một lượng lớn khí độc, buộc người dân sống trên đảo phải luôn đeo mặt nạ chống độc mọi lúc mọi nơi. Đồng thời chính quyền cũng cho lắp đặt hệ thống còi báo động dày đặc, kích hoạt khi nồng độ lưu hùynh trong không khí lên cao.
3. Đảo Saba, Hà Lan
Những hòn đảo tử thần trên thế giới
Hòn đảo nhỏ Saba được liệt vào danh sách những hòn đảo hứng chịu nhiều cơn lốc xoáy nhất so với các hòn đảo khác thuộc vùng biển Caribbe. Trong vòng 150 năm qua, hòn đảo xinh đẹp này đã phải oằn mình chống chọi với những cơn bão cực lớn, với 3 cơn bão cấp 15 và 5 cơn bão cấp 7, chủ yếu xảy ra vào mùa xuân.
4. Đảo San hô Bikini, thuộc quần đảo Marshall
Những hòn đảo tử thần trên thế giới
Ủy ban di sản thế giới Unesco xếp đảo San hô Bikini là hòn đảo tử thần bởi đây là nơi hội tụ của phóng xạ hạt nhân và loài cá mập hung tợn.
Từ năm 1946 – 1958, hơn 20 vụ thử vũ khí hạt nhân đã được tiến hành trên đảo Bikini. Vào năm 1997, chính phủ Mỹ thông báo hòn đảo này đã “an toàn”, song những người dân trên đảo vẫn từ chối quay trở lại nhà và ăn thực phẩm được nuôi trồng trên đảo.
Ngoài ra, lượng cá sinh sống và phát triển quanh hòn đảo này cũng gần như cạn kiệt trong gần 65 năm qua do dân số cá mập bùng nổ nhanh chóng. Cá mạng còn tấn công hàng trăm thợ lặn mỗi năm.
5. Đảo Gruinard, Scotland
Những hòn đảo tử thần trên thế giới
Đảo Gruinard nằm phía bắc Scotland. Trong Chiến tranh Thế giới lần thứ 2, chính phủ Anh đã quyết định thí nghiệm bệnh Than như một vũ khí sinh học ngay trên đảo Gruinard.
Mặc dù các thử nghiệm sinh học được tiến hành trên hòn đảo không có người dân sinh sống nhưng lượng vi khuẩn bệnh than độc hại đã giết chết hàng trăm con cừu và buộc chính phủ ban hành lệnh cách ly đảo Gruinard.
Trong những năm 1980, chính phủ Anh đã rải hàng trăm tấn formaldehyt khắp đảo để khử độc, nhưng có lẽ không ai có thể kiểm chứng mức độ an toàn hiện thời trên đảo với sức khỏe con người và sinh vật.
6. Đảo Farallon, Mỹ
Những hòn đảo tử thần trên thế giới
Từ năm 1946 – 1970, vùng biển thuộc quần đảo Farallon, ngoài khơi bang San Francisco đã được sử dụng làm bãi chứa chất thải hạt nhân. Ước tính có khoảng 47.500 thùng công-te-nơ làm bằng thép được vứt xung quanh quần đảo, tuy nhiên mức độ nghiêm trọng và nguy cơ ô nhiễm môi trường cho tới nay vẫn chưa được kiểm chứng.
Người ta cho rằng việc di dời các công-te-nơ này sẽ còn gây ra nhiều hiểm họa hơn là để chúng ở yên đó.
7. Đảo Ramre, Myanmar
Những hòn đảo tử thần trên thế giới
Hòn đảo Ramre nằm ngoài khơi Myanmar (Burma) nổi tiếng vì một thảm họa khủng khiếp xảy ra trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới lần thứ 2.
Vào năm 1945, trong cuộc chiến giữa quân đội Anh – Nhật Bản, khoảng 400 binh sĩ Nhật Bản đã bị đánh đuổi và buộc phải lội qua các vùng đầm lầy xung quanh hòn đảo – vùng đất sống của loài cá sấu nước mặn cực kỳ nguy hiểm. Thảm họa này đã được Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận là “Thảm họa khủng khiếp nhất cho loài người do động vật gây lên”.
8. Đảo Nguy hiểm
Những hòn đảo tử thần trên thế giới
Đảo Nguy hiểm nằm cách Cộng hòa Maldives 805 km về phía bắc là vùng đất có cấu trúc san hô lớn nhất thế giới. Hòn đảo này chỉ dài có 2 km, phủ kín những cây dừa cao chót vót. Nó được mệnh danh là vùng đất tử thần với những đoàn du khách ghé thăm do không có chỗ neo đậu an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét